Chung cư The Legacy tạm thời bị phong tỏa

Chủ Nhật, 09/05/2021, 16:19
Trưa 9/5, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân (Hà Nội) tiến hành phong tỏa tạm thời chung cư The Legacy, số 106 phố Ngụy Như Kon Tum sau khi ghi nhận một người nhiễm COVID-19.


Sáng 9/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã thông báo thêm 3 ca bệnh COVID-19 liên quan đến 2 ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Trong số này, bệnh nhân 3263, tên là L.M.H, nữ, 35 tuổi, địa chỉ tại 106 Ngụy Như Kon Tum (P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân), là người nhà đưa bệnh nhân đến khám tại khoa Khám bệnh ngày 4/5, được Trung tâm Y tế Q. Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm ngày 8/5 cho kết quả dương tính.
Sau khi ca nhiễm được công bố, đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân đã tiến hành phong tỏa tạm thời chung cư The Legacy, số 106 phố Ngụy Như Kon Tum. Nhân viên y tế cũng được huy động phun khử khuẩn toàn bộ khu nhà và điều tra dịch tễ. 
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đây cho biết những cư dân không ở tầng 20 nơi có ca mắc COVID-19 phải khai báo y tế, nhân thân nếu muốn ra ngoài. 
Nhiều gia đình sinh sống tại chung cư The Legacy mang con nhỏ tới nơi khác ở tạm thời.
Người dân có nhu cầu về đồ ăn, thức uống tạm thời không được ra ngoài, lực lượng chức năng khuyến cáo đặt hàng từ bên ngoài vào sau đó sẽ mang vào tận tay cư dân để đảm bảo an toàn phòng dịch.
Bảo vệ tòa chung cư kiểm tra thân nhiệt cho các dân cư sinh sống tại đây. 
Chung cư Legacy là địa điểm phong tỏa, cách ly thứ 22 của Thủ đô trong vòng 10 ngày qua. Hà Nội hiện ghi nhận ca nhiễm nhiều nhất cả nước với 71. Thành phố đã dừng hầu hết các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.