Chùm ảnh Lễ hội rước pháo làng Đồng Kỵ: "Pháo nổ quanh làng"

Chủ Nhật, 10/02/2008, 15:40
Kể từ khi có quyết định cấm pháo, dân làng Đồng Kỵ đã chấp hành nghiêm chỉnh. Nội dung thi pháo được loại ra khỏi chương trình lễ hội. Nhưng đến lễ hội năm nay, không hiểu vì lý do gì, rất nhiều người dân trong làng ngang nhiên đốt pháo gây mất trật tự trị an và làm du khách đi xem hội hoảng sợ.

Diễn ra vào mồng 4 Tết hằng năm, lễ hội làng Đồng Kỵ, Bắc Ninh là một trong những lễ hội sớm của miền Bắc. Lễ hội không chỉ những người trong làng mà còn thu hút được đông đảo du khách từ nhiều nơi đổ về xem hội.

Làng Đồng Kỵ trước đây vốn nổi tiếng bởi Lễ hội rước pháo và thi pháo. Kể từ khi có quyết định cấm pháo, dân làng đã chấp hành nghiêm chỉnh. Nội dung thi pháo được loại ra khỏi chương trình lễ hội.

Nhưng đến lễ hội năm nay, không hiểu vì lý do gì, rất nhiều người dân trong làng ngang nhiên đốt pháo gây mất trật tự trị an và làm du khách đi xem hội hoảng sợ.

Sau đây là chùm ảnh "người dân làng Đồng Kỵ ngang nhiên đốt pháo" được phóng viên CAND Online chụp ngày 10/2/2008 (Mùng 4 Tết Mậu Tý).

Ném bánh pháo đang đốt dở vào giữa đám đông làm nhiều người hoảng sợ.

Đốt pháo giữa làng.

Còn những quả chưa nổ, tranh thủ đốt nốt.

Nhặt những quả pháo chưa nổ.

Xác pháo quanh khu lễ hội.

Chất đống trong làng.

Dưới chân cột điện.

Xác pháo đầy đường làng.

Rất nhiều người sợ pháo

Thanh niên cũng phải bịt tai.
Xác pháo ở khắp mọi nơi.

Đâu đâu cũng có thể đốt được, không chỉ chỗ vắng.

Cả chỗ đông người.

Trang Dũng
.
.
.