Chuẩn bị thông xe cầu vượt nút giao đường Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã

Thứ Ba, 01/10/2013, 15:51
Chiều 30/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cùng lãnh đạo một số sở ngành kiểm tra công tác hoàn thành cầu vượt nút giao đường Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã. Dự kiến ngày 5 hoặc 6/10, UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức thông xe cầu vượt nút giao đường Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã.

Theo Ban Quản lý dự án giao thông 3 (Sở Giao thông Vận tải): Nút giao đường Nguyễn Chí Thanh- Kim Mã là một trong các nút giao thông quan trọng của Thủ đô, cửa ngõ phía Tây vào trung tâm TP, đồng thời là nơi các đoàn xe ngoại giao của Nhà nước và thành phố thường xuyên đi qua. Đây là cây cầu vượt có nhịp cầu lớn nhất cả nước hiện nay với tổng mức đầu tư 360 tỷ đồng và không phải thực hiện giải phóng mặt bằng. Dự án đã đầu tư xây dựng nút giao trực thông với cầu vượt theo hướng đường Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai cho 4 làn xe 2 chiều; tổng chiều dài cầu là 484m (tính đến hết phạm vi đường hai đầu cầu); mặt cắt ngang 16m.

Dự án còn xây dựng lan can, lớp phủ mặt cầu, nền, mặt đường, thoát nước, vỉa hè, cây xanh chiếu sáng giao thông và chiếu sáng kiến trúc; chỉnh trang công viên khu vực hồ Ngọc Khánh; tổ chức giao thông đồng bộ các tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Kim Mã, Đào Tấn và các tuyến phố phụ cận trong khu vực nút giao.

Dự án được khởi công ngày 6/2/2013, sau 8 tháng nỗ lực của các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, đến nay công trình đã gần như hoàn thành sẵn sàng để đưa vào khai thác sử dụng, góp phần giảm ùn tắc giao thông cho các tuyến giao thông phức tạp thông qua nút giao đường Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã

N.Y.
.
.
.