Chưa vớt được xác 3/5 chiến sỹ hy sinh khi cứu dân

Thứ Sáu, 07/05/2010, 08:21
Ngày 6/5, Thượng tá Cao Thành Vinh - Trưởng Công an huyện Buôn Đôn, cho biết các lực lượng chức năng ở huyện vẫn đang phối hợp tìm kiếm thi thể 3 trong số 5 chiến sỹ Huyện đội Buôn Đôn đã hy sinh trong khi cứu dân trên sông Sêrêpôk.

Trước đó, lúc 20h ngày 5/5, nhận tin báo về việc có hai người dân ở thôn 9, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn là Nguyễn Văn Dân (37) tuổi và Ngân Văn Luân (16 tuổi), đi đánh cá tại khu vực hạ lưu đập tràn thủy điện Sêrêpôk 4, bị nước cuốn, tiếp đó là thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện, Chỉ huy trưởng Huyện đội Buôn Đôn đã điều lực lượng và xuồng cứu hộ đến để ứng cứu.

Trong quá trình tìm kiếm, do nước sông chảy  xiết đã xô xuồng cứu hộ lật úp rồi va đập vào đập tràn khiến cho 5 chiến sỹ rơi xuống nước và hy sinh. Đó là, Cao Tấn Nam, Trần Phước Minh, Nguyễn Văn Trung, Chìu Tiến Dũng và Nguyễn Mạnh Hùng. Ngoài ra còn có hai người khác là Phú Ngọc Hưng - chiến sỹ Huyện đội Buôn Đôn và Ngân Văn Huyến - người dân thôn 9, xã Ea Wer, cũng bị thương, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Trong đêm, hai đơn vị Công an, Quân sự huyện đã phối hợp với các lực lượng khác vật lộn với dòng nước dữ, tìm kiếm, vớt được 4 thi thể của anh Dân, cháu Luân và hai đồng chí Cao Tấn Nam, Chìu Tiến Dũng

Nguyễn Trọng
.
.
.