Chưa có đơn vị nào thông báo tăng giá vé xe khách dịp lễ

Thứ Bảy, 26/04/2014, 14:07
Ngày 25/4, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cho biết, đến thời điểm này chưa có doanh nghiệp nào đăng ký tăng giá cước đi lại dịp 30/4, tuy vậy, việc tăng giá xăng dầu áp sát kỳ nghỉ khiến nhiều doanh nghiệp trở tay không kịp.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe phía Nam cho biết thêm, ngay từ đầu tháng 4, đơn vị này đã có kế hoạch về việc tăng cường xe cũng như thông báo đăng ký tăng giá cước trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới. Hạn chót để các doanh nghiệp đăng ký tăng giá là ngày 25/4.

“Nếu muốn tăng giá cước, các doanh nghiệp vận tải phải cần thời gian khoảng 10 ngày để hoàn tất thủ tục, in ấn vé, ra thông báo. Tuy nhiên, xăng dầu tăng giá vào ngày 22/4 vừa qua khiến các doanh nghiệp không kịp trở tay”.

Mặc dù đến thời điểm này, chưa có doanh nghiệp vận tải khách nào đăng ký tăng giá cước trong đợt nghỉ lễ 30/4 sắp tới, nhưng ông Nguyễn Tất Thành không khỏi lo lắng, trước sức ép tăng giá xăng dầu vừa qua sẽ xuất hiện tình trạng tự ý tăng giá khi khách đã lên xe, hoặc áp dụng với hành khách bắt xe dọc đường

Đặng Nhật
.
.
.