Chữa chấn thương cho thủ môn Hồng Sơn qua... tivi (!)

Thứ Năm, 19/07/2007, 14:27
Chị N. (ở xã Đức Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình) kể: “Khi xem trận bóng đá giữa VN và Qatar vừa rồi, thấy thủ môn Hồng Sơn bị ngã đau phải ôm vai, tôi lo quá nên ngồi thiền truyền điện vô chữa cho hắn... trên tivi, lát sau thấy hắn dậy!”.

“Nhân điện có thể chữa được bách bệnh; người học được nhiều lớp có thể dùng nhân điện của cơ thể mình để trồng rau mau tốt, lúa đỡ bón phân...” (!). Những lời quảng cáo đó đã chiêu dụ hàng trăm người dân, có cả cán bộ, công chức nhà nước ở TP Đồng Hới và các huyện Bố Trạch, Quảng Ninh (Quảng Bình) đổ xô đi học nhân điện.

Chị Nguyễn Thị N. (ở xã Đức Ninh, TP Đồng Hới) tham gia lớp học chữa bệnh bằng nhân điện từ tháng tư năm nay. Chị cho biết chị tự chữa được bệnh cho con cháu trong nhà. Từ khi học đến nay, hầu như trong nhà không còn phải mua thuốc đau đầu đau bụng nữa.

Chị N. khẳng định: “Lấy ngay bản thân tôi đây ra mà luận là biết. Tôi bị bệnh sỏi thận, trước đây liên tục bị đau. Từ khi học nhân điện về tự chữa đến nay đã đỡ hẳn. Bệnh chi chữa cũng được!”.

Chữa hết đau mau nhất là các bệnh cấp tính như đau mắt, bầm dập, đứt chân tay, đau răng... Chị nói nhiều người quen bị đau mắt đỏ, chị truyền điện vào cho họ khoảng 15 giây, “lát sau đỡ đỏ ngay”.

Chữa cho cầu thủ qua... tivi

Trong tập tài liệu hướng dẫn “Phương pháp trị bệnh bằng trường sinh học” có liệt kê 213 loại bệnh chữa trị được bằng nhân điện. Việc chữa bệnh không được đòi hỏi về tiền bạc.

Còn học phí ở các lớp ban đầu từ lớp 1 đến lớp 7 (cấp thấp) khoảng 150.000 đồng/người; các lớp trên nữa từ 600.000 - 800.000 đồng. Hiện nay người dạy các lớp nhân điện tại Quảng Bình là ông Điệp, trú ở Gia Lai.
 
Học càng nhiều lớp thì khả năng chữa bệnh càng mau và hiệu quả. Chị N. chỉ mới học đến lớp 6 (trong 15 lớp nhân điện) nhưng khả năng chữa bệnh đã cao cường...

Thậm chí chị kể: “Khi xem trận bóng đá giữa VN và Qatar vừa rồi, thấy thủ môn Hồng Sơn bị ngã đau phải ôm vai, tôi lo quá nên ngồi thiền truyền điện vô chữa cho hắn... trên tivi, lát sau thấy hắn dậy!”.

Chị H. cũng ở xã Đức Ninh cho biết: “Chữa được nhiều loại bệnh lắm: dạ dày, khớp xương, đau thận..., thậm chí cả ung thư cũng chữa!”.

Hai vợ chồng anh H. ở huyện Quảng Ninh bị bệnh thoái hóa xương khớp đã lâu. Cả hai vợ chồng dắt díu nhau tham gia lớp học. Học được chừng nào vợ chồng lại tự chữa cho mình chừng đó. Anh H. nói: “Nay cả hai vợ chồng đã đỡ, đi lại thoải mái hơn trước”.

Chị L., một giáo viên, khẳng định: “Sau khi tham gia học các lớp nhân điện “trị” học trò dễ lắm. Cứ thấy đứa mô ngồi trong lớp nói chuyện là nhìn vào mặt và truyền điện độ mươi mười lăm giây, lập tức nó yên ắng liền. Có đứa hay ăn trộm lặt vặt hoặc hư thân, tôi biết được liền gọi lên truyền điện vào, lại trở nên ngoan ngoãn ngay”.

Chị L. còn chắc chắn hơn: “Nếu bác sĩ mà đi học nhân điện, sau ni về mổ xẻ cho người ta là không khi mô bị nhiễm trùng. Vì vừa mổ họ vừa truyền điện vô chỗ mổ để diệt vi trùng”.

Bón phân cho cây bằng... nhân điện!

Anh T. ở phường Nam Lý có tham gia học mấy lớp nhân điện. Theo lời thầy, anh đã truyền điện hằng ngày cho cây trồng. Anh cho biết: “Có tốt hơn thiệt. Nhất là rau muống, khi truyền vô hôm nay thì hôm sau đã thấy tốt hơn nhiều, lại non đọt nữa”.

Anh “biểu diễn” cách truyền điện vào cây trồng cho chúng tôi xem ngay trong khu vườn nhà. Những cây chuối, cây mãng cầu đầy lá vàng lua tua, nhưng anh bảo chỉ cần siêng truyền điện mỗi ngày là sẽ tốt tươi lên ngay. Thậm chí muốn cây ra hoa đơm quả sớm cũng có thể thực hiện được bằng cách truyền điện. Đám rau của nhà anh trồng bên cạnh giếng nước cũng được anh thỉnh thoảng truyền điện cho mau tốt.

Anh T. kể: “Chị V. ở xã Nghĩa Ninh là hay nhất. Sau khi học cùng với tôi tại lớp nhân điện cách đây một năm, từ đó chị sản xuất đỡ được rất nhiều công. Chị V. mách trước đó mỗi lần bón phân cho lúa ba phần thì nay chỉ cần bón một phần là đủ cho lúa phát triển. Hai phần còn lại được chị bón thay bằng... nhân điện. Vậy mà lúa vẫn tốt tươi như thường”.

Anh T. cũng chắc chắn: trị sâu bệnh cho cây cũng được, cứ truyền điện vô là cây không có phát sinh sâu bệnh nữa. Cách truyền điện cho cây rất đơn giản: chỉ cần tập trung ý chí và những gì mình đã học được rồi nhìn lướt qua lướt lại (với đám ruộng lúa), hoặc nhìn thẳng vào cây là được. 

Rất nhiều chuyện hoang đường nhưng người dân, cả cán bộ vẫn cứ nghe theo

Theo Lam Giang (Tuổi trẻ)
.
.
.