Chùa Bồ Đề có 3 thí sinh dự thi đại học

Chủ Nhật, 05/07/2009, 08:04
Mặc dù điều kiện của nhà chùa còn nhiều khó khăn nhưng nếu các em thi đỗ đại họcchùa Bồ Đề sẽ tạo mọi điều kiện để các em được đến giảng đường

Theo sư thầy Thích Đàm Lan, Trụ trì chùa Bồ Đề, Hà Nội, kỳ thi đại học năm 2009, nhà chùa có 3 thí sinh tham gia thi. Đó là em Tăng Thị Thu, Nguyễn Thị Nga và Phan Thị Hương.

Cả 3 em đều có hoàn cảnh đặc biệt, phải tìm đến nương tựa nơi cửa phật và đã được nhà chùa động viên và nuôi dưỡng, tạo điều kiện học hết lớp 12. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009, cả ba em đều đỗ tốt nghiệp, trong đó em Thu đỗ loại khá. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng nhà chùa đã động viên 3 em tiếp tục thi đại học.

 Sư thầy Thích Đàm Lan cho biết: Việc chọn thi vào các trường đại học hoàn toàn dựa trên năng lực và nguyện vọng của các em, nhà chùa không áp đặt. Theo đó, Nga và Hương thi vào sư phạm còn Thu thi vào Đại học Nông nghiệp, Khoa quản trị.

Mặc dù điều kiện của nhà chùa còn nhiều khó khăn nhưng nếu các em thi đỗ đại học, nhà chùa cũng sẽ tạo mọi điều kiện để các em được đến giảng đường

H.M.
.
.
.