Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm, làm việc tại Bộ Tư lệnh Cảnh vệ

Thứ Năm, 20/08/2009, 08:18
Ngày 19/8, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 64 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Ngày thành lập CAND Việt Nam, đồng chí Nguyễn Minh Triết, ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã đến thăm, làm việc với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an.

Dự buổi làm việc có Đại tướng Lê Hồng Anh, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Đặng Văn Hiếu, ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đánh giá cao những đóng góp của lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân, trong đó có cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh vệ. Đồng thời đánh giá cao lòng trung thành, tận tụy và tinh thần nỗ lực không quản ngại hy sinh của lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân; đã hoàn thành tốt công tác bảo vệ lãnh đạo cấp cao, các cơ quan, trụ sở quan trọng của Đảng, Nhà nước cũng như các hoạt động đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Đại tướng Lê Hồng Anh và các đại biểu dự buổi làm việc.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, Bộ Công an cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng hào hùng, lòng trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân của các thế hệ đi trước; quan tâm giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Cảnh vệ nói riêng để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, 7 tập thể và 3 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Nhà truyền thống lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân được xây dựng tại số 1 Lê Hồng Phong (Hà Nội), trưng bày hơn 400 tài liệu, hiện vật lịch sử khái quát về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển lực lượng Cảnh vệ; về những cống hiến, hy sinh của lực lượng Cảnh vệ trong các thời kỳ kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Trao tặng các Huân chương cao quý cho cán bộ Quân đội

Nhân kỉ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mùng 2-9, chiều 19/8 tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự Lễ trao tặng huân chương cho cán bộ quân đội. Theo các quyết định của Chủ tịch nước, cố đồng chí Trần Đăng Ninh (tức Nguyễn Tuấn Đáng), nguyên Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ, nguyên Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Đảng, được truy tặng Huân chương Sao vàng; trao tặng Huân chương Sao vàng cho các đồng chí Trung tướng Đặng Quân Thụy, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội và Thượng tướng Trần Văn Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho cố Thiếu tướng Nguyễn Sơn (tức Vũ Nguyên Bác, bí danh Hồng Thủy). Trong dịp này, một số đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ cấp cao của Quân đội cũng được trao tặng những huân chương cao quý của Nhà nước. T

hay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trao Huân chương Sao vàng cho các đồng chí Đặng Quân Thụy, Trần Văn Quang và đại diện gia đình cố đồng chí Trần Đăng Ninh; trao Huân chương Hồ Chí Minh cho đại diện gia đình cố Thiếu tướng Nguyễn Sơn. Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí được Nhà nước trao tặng các Huân chương và khẳng định đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, là sự ghi nhận với những cống hiến và thành tích đặc biệt xuất sắc của các đồng chí trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; mong muốn các đồng chí và gia đình phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục đóng góp sức mình vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước.

Duy Hiển

V.Hưng - T.Hiền
.
.
.