Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu chuyển hồ sơ vụ nhà thầu Bình An cho CQĐT

Thứ Hai, 26/03/2012, 19:02
Liên quan đến vụ việc nhà thầu Bình An “biến mất” để lại hàng chục công trình thi công dở dang, trong khi nhà thầu đã ứng trước hàng chục tỷ đồng từ các Ban Quản lý dự án ở các huyện, sở thuộc tỉnh Gia Lai, ngày 23/3, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Phạm Thế Dũng đã yêu cầu Thanh tra tỉnh Gia Lai, chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai để tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật.

Theo kết quả thanh tra bước đầu cho thấy các đơn vị chức năng đánh giá năng lực của Công ty cổ phần Thương mại xây dựng Bình An khi tham gia đấu thầu, chỉ định thầu chưa chính xác; doanh nghiệp thi công 11 công trình và được các chủ đầu tư cho tạm ứng số tiền lớn nhưng đơn vị thi công sử dụng không đúng mục đích. Đến nay, toàn bộ các công trình đã dừng thi công, đơn vị mất khả năng thanh toán và nợ một số ngân hàng, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Gia Lai.

Theo hồ sơ, trong thời gian từ năm 2009 đến 2011, Công ty cổ phần Thương mại Bình An trúng thầu thi công 11 gói thầu với tổng vốn 110,856 tỷ đồng và được chủ đầu tư ứng vốn, thanh toán 63,594 tỷ đồng, nhưng phần lớn các công trình đều chậm tiến độ và tổng giá trị chỉ đạt khoảng 39,548 tỷ đồng.

Đáng chú ý là nhiều công trình đã được chủ đầu tư cho doanh nghiệp ứng vốn từ 50 - 80% nhưng thi công chậm tiến độ thời gian dài, giá trị thi công thực tế tại các công trình không đảm bảo, hiện nhà thầu đã “biến mất”

N.Như
.
.
.