Phản hồi bài báo "Phú Yên: Cán bộ phường hành dân trái luật":

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa đã chỉ đạo giải quyết

Thứ Hai, 11/01/2010, 09:59
Báo CAND có bài đề cập đến vụ việc UBND phường Phú Đông, TP Tuy Hòa từ chối không xác nhận hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chị Nguyễn Thị Tuyết Lệ theo quyết định tại Bản án phúc thẩm hôn nhân gia đình số 02/2008/HNGĐ-PT ngày 21/2/2008 là trái pháp luật, gây khó khăn cho người dân.

>>Cán bộ phường "hành" dân trái luật

Được biết, mới đây Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban Chỉ đạo thi hành án dân sự TP Tuy Hòa Đào Tấn Hoàng đã chủ trì cuộc họp xem xét giải quyết vụ việc nêu trên với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan Tư pháp, Thanh tra, Tòa án, Viện KSND, Chi cục Thi hành án dân sự, Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Tuy Hòa và UBND phường Phú Đông.

Sau khi nghe ông Nguyễn Tổng - Phó trưởng Phòng Tư pháp, Phó trưởng Ban chỉ đạo thi hành án dân sự TP Tuy Hòa báo cáo nội dụng  vụ việc và ý kiến phân tích trên cơ sở quy định pháp luật hiện hành của các thành viên tham dự, Chủ tịch Đào Tấn Hoàng kết luận giao cho UBND phường Phú Đông phải có trách nhiệm xác nhận hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chị Nguyễn Thị Tuyết Lệ theo quyết định của bản án phúc thẩm nêu trên, Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Tuy Hòa đo đạc, xác định mốc giới, lập hồ sơ đề xuất cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đương sự ngay trong tháng 1/2010.

Theo đó, hai cơ quan này đã và đang thực thi nghiêm túc kết luận và chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa. Từ vụ việc này, chính quyền các xã, phường cũng cần rút kinh nghiệm, không nên "hành" dân trái luật. Trong trường hợp non kém pháp luật, cần phải tranh thủ ý kiến của cơ quan chuyên trách, không nên vội vàng ban hành những văn bản từ chối trách nhiệm không thấu tình, đạt lý

.
.
.