Đề nghị Công an vào cuộc nếu tiếp tục có F0 từ nguồn lây Giám đốc Hacinco

Thứ Năm, 13/05/2021, 19:50
Chiều 13/5, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết: "Nếu tiếp tục xuất hiện F0 do trường hợp Giám đốc Hacinco, Công an TP cần vào cuộc, xem xét trường hợp này theo quy định của pháp luật, đây là trường hợp gây hậu quả vì không khai báo y tế". 



Phát biểu kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh khẳng định trường hợp ông N.V.T, bệnh nhân 3634, ở tại chung cư Central Point, 27 Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) rõ ràng có vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, tối hôm qua (ngày 12/5), TP đã có công văn yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội phải chỉ đạo Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội có tổ chức kiểm điểm, đình chỉ công tác. 

"Đây là ví dụ sinh động theo câu nói của Thủ tướng về việc một người lơ là, cả xã hội vất vả", ông Chu Ngọc Anh nói.

Theo Chủ tịch Hà Nội, từ trường hợp này đã lây sang các trường hợp khác, có nhiều F1, nhiều khu vực tình hình phức tạp lên. "Nếu tiếp tục xuất hiện F0, Công an TP cần vào cuộc, xem xét theo quy định của pháp luật. Đây là trường hợp gây hậu quả vì không khai báo y tế. Bản thân anh đi chơi golf trong giờ làm việc. Đã có quy định hạn chế tụ tập đông người mà dự liên hoan, bỏ mặc tất cả quy định. Vi phạm này xử lý thế nào", ông Chu Ngọc Anh chỉ đạo.

"Đây là ví dụ sinh động theo câu nói của Thủ tướng về việc một người lơ là, cả xã hội vất vả", ông Chu Ngọc Anh nói.

Trước đó, trưa nay,  Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội đã có báo cáo gửi Sở Nội vụ, UBND TP Hà Nội về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 của ông N.V.T - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội. 

Điều tra dịch tễ xác định, vợ chồng ông N.V.T có lịch sử đi đến Đà Nẵng từ 30/4 - 2/5, tuy nhiên ông N.V.T đã không thực hiện các biện pháp tự cách ly theo dõi khi có lịch trình đến vùng dịch có nguy cơ lây nhiễm cao, đồng thời có một thời gian biểu làm việc nhiều nơi và di chuyển dày đặc từ khi trở về từ Đà Nẵng đến ngày 12/5.

Tổng Công ty cũng có văn bản, yêu cầu toàn thể cán bộ, công nhân viên trong dịp nghỉ lễ nếu di chuyển đến các địa điểm Yên Bái, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu phải tự cách ly theo dõi, khai báo y tế và làm việc tại nhà 14 ngày, kể từ ngày 4/5 đến ngày 18/5 để theo dõi, đến khi nhận được thông báo mới.

"Qua trao đổi, ông N.V.T có chứng minh đã tham gia khai báo thông tin y tế khi bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 30/4 trên chuyến bay VN6087 và từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 2/5 trên chuyến bay VN160. Công ty Hacinco đã tổ chức thực hiện chủ trương đi làm giãn cách 50% đối với các bộ phận văn phòng từ 9/5. 

Tuy nhiên, việc ông N.V.T chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người... theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch COVID-19. Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông N.V.T và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban Giám đốc Công ty Hacinco trong việc phân công, điều hành công việc", báo cáo nêu.

Cũng theo báo cáo, theo thẩm quyền và quy định, Tổng Giám đốc Tổng Cty đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Công ty Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng thành viên Tổng Công ty xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội với ông N.V.T để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.


Ngọc Yến
.
.
.