Từ 12/4 sẽ gỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai

Thứ Sáu, 10/04/2020, 17:46

Chiều 10/4, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý với đề xuất của quận Đống Đa về việc đồng ý gỡ bỏ lệnh phong toả Bệnh viện Bạch Mai.



Theo đó, việc gỡ bỏ lệnh phong toả sẽ được thực hiện vào ngày 12/4. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong cho biết, tối 9/4, có 397 nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai đã được về nhà nhưng vẫn tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định.

“Đối với Bệnh viện Bạch Mai, ngày Chủ nhật này (ngày 12/4) là đủ 14 ngày cách ly. Trên cơ sở thực tiễn và đề nghị của bệnh viện, quận đề xuất xin gỡ bỏ phong tỏa để Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục khám chữa bệnh bình thường”, ông Phong đề xuất.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý với quận Đống Đa. “Tôi đồng ý với đề xuất của quận Đống Đa, gỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai, tiến hành khám chữa bệnh bình thường từ ngày 12/4. Tuy nhiên, phải kiểm soát chặt chẽ ngươi ra vào Bệnh viện Bạch Mai theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chỉ đạo.

Từ ngày 29/3, sau khi có 9 ca mắc COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai chính thức thực hiện phong tỏa.

Cũng tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, trên địa bàn TP hiện có tổng cộng 104 ca mắc (44 trường hợp đã khỏi ra viện, 60 trường hợp đang điều trị).

Ông Hiền cho biết, trong số 104 ca mắc, có 40 ca nhiễm bệnh được phát hiện tại sân bay, khu cách ly tập trung. Ngoài ra, có 64 ca được phát hiện tại cộng đồng, trong đó 40 ca có liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai. Tại 12 điểm xét nghiệm lưu động (sàng lọc những người có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh viện Bạch Mai và ổ dịch tại xã Mê Linh), đã lấy mẫu xét nghiệm được 7.530 mẫu. Tại các bệnh viện của Hà Nội và khu cách ly tập trung lấy mẫu xét nghiệm được 3.064 mẫu. Kết quả, có 40 trường hợp dương tính. Tuy nhiên 37/40 trường hợp này khi xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR đều âm tính, còn 3 trường hợp đang dợi kết quả.

Ông Hiền nhận định, trong tuần qua, trên địa bàn TP tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới, đặc biệt, xuất hiện ca bệnh có liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai (ca bệnh 243) và hiện nay, đã xuất hiện thêm ổ dịch phức tạp tại thôn Hạ Lôi (Mê Linh) với 4 trường hợp mắc, nhiều trường hợp có liên quan (trong đó, có các trường hợp là nhân viên y tế). Vì vậy, sẽ có nguy cơ cao cho cộng đồng, dự báo, trong thời gian tới có thể có thêm trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng

Ngọc Yến
.
.
.