Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

Chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, bất khả xâm phạm

Thứ Ba, 26/07/2011, 09:10
“Để giữ vững chủ quyền biển đảo, có 3 cơ sở quan trọng: luật pháp, lịch sử và chiếm hữu, khai thác thực tế. Chúng ta phải dựa vào công ước biển, dựa vào sức mạnh của tập thể, của cộng đồng, để bảo vệ chủ quyền biển đảo, vùng đặc quyền kinh tế”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau khi nhậm chức Chủ tịch nước, đồng chí Trương Tấn Sang khẳng định, tham nhũng hiện còn là vấn đề bức xúc. Trong nhiệm kỳ mới, các vị lãnh đạo có trách nhiệm rất lớn về đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng. “Nhân dân có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chúng tôi, giám sát các vị đại biểu để góp phần thúc đẩy công việc này” - Chủ tịch nước khẳng định.

Theo Chủ tịch, Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã quy định hết sức rõ ràng, Quốc hội cũng cho phép thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương và ban chỉ đạo cấp tỉnh. Tuy nhiên, so với yêu cầu của nghị quyết Quốc hội thì thời gian qua chúng ta chưa đạt mục tiêu đặt ra là ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng. Để thực hiện mục tiêu đó, không có gì khác là phải nghiêm túc thực hiện nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, phải tích cực hơn trong thực hiện chức năng của mình. Cần rà soát chính sách, chế độ xem có gì sơ hở để chỉnh sửa; tổ chức bộ máy Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng có những khâu nào còn yếu, không phù hợp thì chấn chỉnh… 

Trả lời câu hỏi báo chí về vấn đề bảo vệ chủ quyền, an ninh trên biển, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, vấn đề chủ quyền biển đảo với bất cứ quốc gia nào cũng thiêng liêng, bất khả xâm phạm. “Để giữ vững chủ quyền biển đảo, có 3 cơ sở quan trọng: luật pháp, lịch sử và chiếm hữu, khai thác thực tế. Chúng ta phải dựa vào công ước biển, dựa vào sức mạnh của tập thể, của cộng đồng, để bảo vệ chủ quyền biển đảo, vùng đặc quyền kinh tế”

PV
.
.
.