Chủ khách sạn, nhà trọ dễ dàng “bán phòng” cho tệ nạn

Thứ Sáu, 17/08/2012, 14:57
Có một thực tế đáng ngại tại TP Rạch Giá (Kiên Giang) là vẫn còn không ít chủ cơ sở vì lợi nhuận mà dễ dàng "bán phòng" cho khách, bỏ qua những quy định hiện hành.

Thiếu tá Trần Quốc Việt - Phó Đội trưởng Đội CSĐT phòng chống ma túy Công an TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết, cách nay chưa lâu, qua kiểm tra hành chính tại một số khách sạn như H.P., khách sạn H., khách sạn N.D.… Công an các phường đã phát hiện gần 10 đối tượng thuê phòng đang trong tình trạng phê thuốc.

Có một thực tế đáng ngại, đó là vẫn còn không ít chủ cơ sở vì lợi nhuận mà dễ dàng "bán phòng" cho khách, bỏ qua những quy định hiện hành.

Một góc Khu lấn biển Rạch Giá.

Để chấn chỉnh tình trạng phức tạp, đặc biệt là kiên quyết không để khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ là ổ chứa cho tệ nạn hút, chích, bài bạc, mại dâm,… trong cuộc gặp gỡ, đối thoại mới đây, Công an TP Rạch Giá đã lắng nghe, ghi nhận nhiều ý kiến, hiến kế hay từ người dân, chủ cơ sở; đồng thời, cập nhật, tuyên truyền đầy đủ những quy định hiện hành liên quan đến lĩnh vực kinh doanh có điều kiện này để các chủ cơ sở biết.

Công an TP Rạch Giá cũng thường xuyên thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động và các biểu hiện nhận biết với đối tượng ma túy để các chủ cơ sở cảnh giác, họp tác, giúp đỡ lực lượng Công an, kịp thời đấu tranh, triệt xóa. Đây cũng là cơ sở để Công an TP Rạch Giá xem xét trách nhiệm của các chủ cơ sở trong phối hợp đấu tranh, bài trừ tội phạm và tệ nạn xã hội; nếu báo bắt được tội phạm, đối tượng tệ nạn xã hội thì Công an TP Rạch Giá sẽ đề xuất khen thưởng tương xứng và ngược lại…

Thái Bình
.
.
.