Cửa hàng nhu yếu phẩm, xăng dầu, dược phẩm được hoạt động

Thứ Bảy, 28/03/2020, 18:05
Theo công văn khẩn thông báo tạm ngưng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ kể từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4, để phòng chống dịch bệnh COVID-19 của TP HCM, chỉ cho phép các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, xăng dầu, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh vẫn được hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của cơ quan y tế.

Theo đó, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thấm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau cũng phải tạm dừng.

Tiệm cắt tóc đóng cửa để phòng chống COVID-19

Các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (intemet, game-online), các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga...), các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn thành phố phải dừng hoạt động.

Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự cũng bị hạn chế triệt để.

UBND thành phố chỉ cho phép các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, xăng dầu, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh được hoạt động bình thường, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.

Chỉ cho phép mở cửa những cửa hàng bán nhu yếu phẩm

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải thực hiện theo hướng dẫn của Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố.

Các hoạt động hội họp không cần thiết phải tạm dừng, tăng cường trao làm việc trực tuyến. Không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người tham dự trong một phòng. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện.

Các cơ quan, đơn vị đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang ngay tại cửa ra vào đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác. Người dự họp phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau ít nhất 2m, hạn chế việc bắt tay, trao đổi ở cự li gần, rửa tay trước và sau cuộc họp.

Lãnh đạo các đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND thành phố nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người trong một cuộc họp, hội nghị và 10 người bên ngoài khu vực trụ sở làm việc.

Về giao thông, hạn chế giao thông ra vào thành phố kể từ 0 giờ ngày 28/3 như: giảm 60% công suất chuyến, các xe chở không quá 20 người, phải đeo khẩu trang và khai báo y tế.

Sở Thông tin - Truyền thông và Sở Công Thương thành phố tạm dừng việc cấp phép đối với hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo (theo hình thức trực tiếp) của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời bắt buộc phải tạm dừng việc tổ chức các hội nghị, hội thảo đã được chấp thuận trước ngày 18/3 và có thời gian tổ chức hội thảo trong tháng 3 và tháng 4/2020. Khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức bằng hình thức trực tuyến.


Nguyễn Cảnh
.
.
.