Cho phép bán đấu giá biển số xe ôtô, xe máy

Thứ Năm, 05/11/2009, 08:26
Thủ tướng Chính phủ vừa giao các Bộ: Tài chính, Công an, Tư pháp nghiên cứu, ban hành Thông tư liên tịch hướng dẫn về việc bán đấu giá quyền sử dụng biển số xe ôtô, xe môtô, xe gắn máy.

Thủ tướng lưu ý, tiền thu từ bán đấu giá quyền sử dụng biển số xe ôtô, xe môtô, xe gắn máy (sau khi trừ chi phí tổ chức bán đấu giá) được nộp vào ngân sách nhà nước (ngân sách địa phương hưởng 100%) và quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật. Hiện nhiều người có nhu cầu sử dụng biển số xe đẹp, bởi vậy việc đấu giá sẽ đáp ứng nhu cầu người dân và làm lợi cho ngân sách nhà nước, đồng thời hạn chế được tiêu cực có thể xảy ra trong công tác cấp biển số xe.

Trên thực tế, mô hình bán đấu giá công khai biển số xe đẹp đã được tỉnh Nghệ An thực hiện khá thành công. Qua 2 lần tổ chức đấu giá biển số xe đẹp (gồm cả số xe ôtô và xe máy) trong năm 2008 đã thu được hơn 2,8 tỷ đồng góp vào quỹ ủng hộ người nghèo. Việc tổ chức công khai đấu giá biển số xe đẹp đã được nhân dân đồng tình ủng hộ, đồng thời khuyến khích các tấm lòng tương thân, tương ái của các doanh nghiệp, doanh nhân, những người có điều kiện về tài chính,... giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Hiện nay, nhiều nước trên thế giới cũng đã áp dụng hình thức đấu giá biển số xe

T.U.
.
.
.