Chợ mới xây lại chuẩn bị... cải tạo

Thứ Năm, 05/04/2012, 21:43
Ngày 3/4, theo ông Võ Thanh Nhàn - Chủ tịch TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng), chính quyền địa phương đã họp với các hộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ trung tâm TP Sóc Trăng để bàn phương án chuẩn bị cải tạo chợ này.

Hiện khu chợ trung tâm của thành phố còn tồn tại nhiều bất cập như: các hộ kinh doanh buôn bán lẻ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất trật tự, không đảm bảo an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy. Các đường giao thông bên trong chợ quá nhỏ, không đảm bảo yêu cầu tối thiểu cho việc đi lại và mua bán...

Được biết, chợ trung tâm TP Sóc Trăng được phê duyệt xây dựng mới vào năm 2004 và xây xong vào năm 2007 với kinh phí xây dựng trên 20 tỉ đồng. Khi thực hiện Dự án có hàng loạt sai phạm trong thu hồi đất như: không có quyết định thu hồi đất, quyết định giao đất; không bồi hoàn nhà ở và đất ở cho dân, dù họ chứng minh đầy đủ quyền sử dụng nhà ở, đất ở, hồ sơ mua bán cùng với thời gian sinh sống đến hàng chục năm. Chính quyền đã nhiều lần ra quyết định cưỡng chế nhà dân trái pháp luật. Sau nhiều lần kêu cứu, Thanh tra Chính phủ vào cuộc và kết luận chính quyền địa phương sai phạm và phải bồi thường tiền đất cho tiểu thương trên 13 tỉ đồng và bố trí nơi kinh doanh cho bà con (Báo Công an nhân dân từng có loạt bài phản ánh về vụ việc này).

Theo quy hoạch ban đầu, chợ trung tâm thị xã Sóc Trăng có 4 khu A, B, C, D, mỗi khu có diện tích là 924m2 nhưng khi xây dựng thực tế được nâng lên diện tích 1.000m2/khu, dẫn đến một số đoạn đường đã bị biến thành “chợ” gây ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Theo dư luận nhân dân, cải tạo lại là cần thiết nhưng rất lãng phí khi mấy chục tỉ đồng đầu tư xây dựng chỉ mới mấy năm, bây giờ lại phải đầu tư cải tạo lại

Văn Đức - C.X.
.
.
.