Chờ đợi ngày về hoàn lương

Chủ Nhật, 23/08/2015, 10:10
Mang án phạt 8 năm khi sát hại người anh kết nghĩa vì nghi người này ngoại tình với vợ, phạm nhân Nguyễn Văn Trường (31 tuổi) là một trong hơn 200 phạm nhân ở Trại giam Thanh Xuân được xét đề nghị đặc xá tha tù trước thời hạn dịp Quốc khánh 2/9. Ngày trở về, phạm nhân này nặng trĩu suy tư về người vợ không kịp nhìn mặt lần cuối.

Năm 2004, sau khi kết hôn với Vũ Thị Thanh Mai (31 tuổi), hai vợ chồng Trường về sống ở nhà bố mẹ vợ tại thôn Cổ Chế, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội). Sau khi có 2 cô con gái, Trường bắt đầu nghi ngờ vợ thay lòng đổi dạ và quan hệ bất chính với anh Kiều Văn Tới (tức Bốn) – người cùng thôn Cổ Chế, là anh em kết nghĩa.

Phạm nhân Nguyễn Văn Trường.

Tối 8/2/2012, Trường ra tay sát hại anh Bốn. Trường nhớ lại những ngày đầu bị tạm giữ không đêm nào ngủ được, hàng nghìn câu nói “giá như, nếu như…” được lặp lại rồi rơi vào bế tắc. Được sự động viên của cán bộ trại giam và gia đình khuyên, Trường chấp nhận gặp vợ đến thăm nuôi. Vợ xin tha thứ, động viên anh cải tạo tốt để sớm về với ba mẹ con. Dần dần Trường lấy lại tinh thần, cân bằng cuộc sống, kết quả cải tạo của anh từ khá đến tốt. Bẵng đi một thời gian, không thấy vợ lên thăm nuôi, Trường thắc mắc thì bố anh bảo Mai bận không lên được nhưng thực chất gia đình giấu anh chuyện chị Mai bị mắc bệnh ung thư rồi mất.

Phạm nhân Trường tâm sự, nếu được Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn, điều đầu tiên khi ra khỏi trại giam anh sẽ ra mộ thắp hương cho vợ, nhắn nhủ vợ dưới suối vàng yên tâm an nghỉ, anh sẽ sống có ích cho gia đình và xã hội. Thời gian còn lại sau này, anh sẽ dành hết cho hai cô con gái sinh năm 2004 và 2006.

Minh Hiền
.
.
.