Chợ Nhật Tân cháy xuất phát từ ki ốt bán hàng tạp hóa

Thứ Sáu, 12/12/2014, 20:37
Ngày 12/12, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, sau khi xác minh, khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã xác định điểm xuất phát gây ra hỏa hoạn chợ Nhật Tân (Tây Hồ) vào trưa 11/12 là từ ki ốt của tiểu thương Đỗ Thị Thức, bán các mặt hàng tạp hóa.

Nguyên nhân ban đầu là do chập điện. Có mặt tại chợ Nhật Tân sau vụ hỏa hoạn, theo quan sát của phóng viên, các khung sắt, cửa xếp bị biến dạng do sức nóng của ngọn lửa.

Tại khu vực ki ốt đã bị ngọn lửa thiêu rụi vẫn còn âm ỉ khói, lực lượng bảo vệ phải dùng xô xách nước để tưới vào nhằm dập nốt những đốm tàn. Bên ngoài cổng chợ vẫn có hàng chục hộ dân và các tiểu thương tập trung, cố gắng tìm kiếm những gì còn sót lại. Phòng Cảnh sát PC&CC Bắc Thăng Long cho biết, chợ Nhật Tân có diện tích khoảng 2.000 m² với tổng số 48 ki ốt, phần lớn là các ki ốt cấp 4.

Hiện trường vụ cháy chợ Nhật Tân.

Trong vụ hỏa hoạn, ngọn lửa đã thiêu rụi 25 ki ốt. Lực lượng PCCC đã phải dùng xe chuyên dụng lật tách các tấm lợp và nhanh chóng phun nước vào các gầm họng bị che kín, khống chế ngọn lửa kịp thời không lan sang các ki ốt bên cạnh (diện tích cháy khoảng 500 m2), bảo vệ được 2/3 chợ Nhật Tân. Các ki ốt bị cháy chủ yếu là các mặt hàng vàng mã, sành xứ, hoa quả và 1 số gian hàng là vải, quần áo...

Như đã thông tin, vào khoảng 13h ngày 11/12, tại chợ Nhật Tân xảy ra vụ hỏa hoạn lớn. Phòng Cảnh sát PCCC Bắc Thăng Long điều động 5 xe chữa cháy, 2 xe chữa cháy của Bộ Tư lệnh Thủ đô và 4 xe tiếp nước của Công ty môi trường đô thị quận Tây Hồ.

Với sự tích cực của lực lượng cứu hộ, nhiều đồ đạc, tài sản của tiểu thương đã được lực lượng chức năng khẩn trương sơ tán ra ngoài.

Hiền – Xuân
.
.
.