Chính thức công bố nhân sự các cơ quan lãnh đạo TP Hà Nội

Thứ Ba, 05/08/2008, 07:59
Sáng 4/8, tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ TP Hà Nội đã tổ chức lễ Công bố Quyết định các cơ quan lãnh đạo Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội.

Tới dự có đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, các Ban, ngành; các đồng chí lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Về phía Thủ đô Hà Nội có đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND TP. Tới dự lễ Công bố còn có đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Hạt, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức TW  đã công bố Quyết định của Bộ Chính trị chỉ định Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội và Quyết định của Ban bí thư TW Đảng chỉ định Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội.

Theo đó, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội gồm 99 đồng chí; Ban Thường vụ Thành ủy gồm 23 đồng chí. Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị được chỉ định giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội. Các đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Bùi Duy Nhâm, Ngô Thị Doãn Thanh, Nguyễn Công Soái, Tưởng Phi Chiến giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội gồm 19 đồng chí, do đồng chí Tưởng Phi Chiến, Phó Bí thư Thành ủy làm Chủ nhiệm. Đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã công bố các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ TP và lãnh đạo Trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của TP Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định, TP Hà Nội được mở rộng sẽ có quy mô bảo đảm để Thủ đô phát triển nhanh và ổn định, bền vững, lâu dài, thực sự trở thành "trái tim của cả nước, đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế".

Tổng Bí thư cũng nhận định: "Hà Nội được mở rộng phù hợp với các điều kiện địa lý - lịch sử - văn hóa truyền thống; có sông lớn, núi cao, thuận theo chiều "rồng cuộn, hổ ngồi", tạo thế phòng thủ vững chắc, bảo vệ Thủ đô trong mọi tình huống. Đồng thời, còn là điều kiện thuận lợi cho việc ổn định nhanh, không gây xáo trộn lớn về cơ cấu hành chính đối với các địa phương xung quanh".

Nhận xét về tầm, thế của Hà Nội sau khi mở rộng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cho rằng, Hà Nội được mở rộng sẽ giúp cho chúng ta có điều kiện để quy hoạch Hà Nội với đầy đủ chức năng và vị thế của một Thủ đô văn minh, hiện đại, ngang tầm với Thủ đô các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới, phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển vùng Thủ đô, bảo đảm cho yêu cầu phát triển trước mắt và lâu dài khi nước ta trở thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nôi trong lễ ra mắt.

Hà Nội được mở rộng sẽ có đủ diện tích cần thiết để phát triển các công trình đầu mối hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông, điện, nước đô thị; xây dựng các khu chức năng như: Trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế, các khu công nghiệp công nghệ cao, các khu đô thị vệ tinh nhằm giảm áp lực về dân số.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, kể cả trước mắt và lâu dài.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chỉ rõ 5 nhiệm vụ của lãnh đạo TP phải thực hiện ngay trong thời gian tới. Trước mắt là tiếp tục tập trung chỉ đạo, hoàn tất các công việc còn lại của quá trình chuyển giao, hợp nhất, bố trí sắp xếp, thực hiện chính sách công tác cán bộ, kiện toàn tổ chức để nhanh chóng vận hành ổn định, đồng bộ và thông suốt từ TP đến cơ sở.

Đồng thời trong quá trình sắp xếp cán bộ, kiện toàn bộ máy phải tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, giải thích để mọi cán bộ đảng viên và nhân dân Thủ đô hiểu rõ chủ trương về việc mở rộng địa giới hành chính.

TP phải nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành phấn đấu thực hiện bằng được các mục tiêu của kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2008 góp phần cùng cả nước kiềm chế lạm phát, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Hà Nội phải là địa phương đi đầu trong việc thực hiện có hiệu quả các giải pháp về kiềm chế lạm phát, trọng tâm là thực hiện triệt để tiết kiệm trong chi tiêu ngân sách, trong sản xuất và chi tiêu.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã hứa với Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân cả nước sẽ phấn đấu, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, tinh thần chủ động, sáng tạo, khơi dậy mọi tiềm năng thế mạnh nội lực, đồng thời chủ động, tích cực tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương, của cả nước và các nguồn lực từ bên ngoài; thường xuyên quan tâm đổi mới phong cách lãnh đạo, phương pháp làm việc.

Đồng chí Phạm Quang Nghị cũng nêu ra các biện pháp để các cấp, các ngành TP tập trung thực hiện, đặc biệt chú trọng đến công tác cán bộ, thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm của TP, cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP năm 2008, xứng đáng với niềm mong đợi của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, của Trung ương và nhân dân cả nước

Các đồng chí lãnh đạo cấp Trưởng các Sở, ban, ngành TP:

1. Đồng chí Phí Quốc Tuấn, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô.

2. Đồng chí Nguyễn Đức Nhanh, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP.

3. Đồng chí Đặng Văn Khanh, Thành ủy viên, Viện trưởng Viện KSND TP.

4. Đồng chí Nguyễn Sơn, Chánh Tòa án nhân dân TP.

5. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở Nội vụ.

6. Đồng chí Trần Văn Thực, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chánh Thanh tra Nhà nước.

7. Đồng chí Phạm Quang Long, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch.

8. Đồng chí Lưu Tiến Long, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Công thương.

9. Đồng chí Vũ Văn Hậu, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

10. Đồng chí Đỗ Xuân Anh, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng.

11. Đồng chí Lê Anh Tuấn, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế.

12. Đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

13. Đồng chí Phan Hồng Sơn, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp.

14. Đồng chí Trần Xuân Việt, Thành ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT.

15. Đồng chí Lê Xuân Rao, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

16. Đồng chí Nguyễn Văn Sáu, Thành ủy viên, Hiệu trưởng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong.

17. Đồng chí Nguyễn Thị Ánh, Thành ủy viên, Trưởng ban Dân tộc.

18. Đồng chí Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông.

19. Đồng chí Nguyễn Đình Đức, Giám đốc Sở Lao động  -  Thương binh và Xã hội.

20. Đồng chí Hà Văn Quế, Giám đốc Sở Ngoại vụ.

21. Đồng chí Tô Anh Tuấn, Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc.

22. Đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

23. Đồng chí Nguyễn Quang Thành, Giám đốc Sở Tài chính.

24. Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải.

25. Đồng chí Bùi Đức Hiếu, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.

26. Đồng chí Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng UBND TP.

27. Đồng chí Hồ Quang Lợi, Tổng biên tập Báo Hà Nội mới.

28. Đồng chí Trần Gia Thái,  Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội.

29. Đồng chí Phạm Quốc Thái, Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội.

30. Đồng chí Nguyễn Công Đạt, Cục trưởng Cục Hải quan TP Hà Nội.

31. Đồng chí Đào Thái Phúc, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Hà Nội.

32. Đồng chí Công Xuân Mùi, Cục trưởng Cục Thống kê Hà Nội.

33. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Mai, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố.

34. Đồng chí Vương Đình Bảy, Giám đốc Dự trữ Quốc gia khu vực Hà Nội.

Ngọc Yến
.
.
.