Chính thức chuyển giao MobiFone về Bộ Thông tin – Truyền thông

Thứ Năm, 10/07/2014, 19:56
Sáng nay (10/7), MobiFone đã chính thức được chuyển giao từ VNPT về Bộ Thông tin – Truyền thông.

Theo đó, VNPT sẽ bàn giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, nhân sự của Công ty VMS MobiFone và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông về Bộ Thông tin – Truyền thông quản lý. Tài sản, công nợ, nguồn vốn của 2 đơn vị sẽ được VNPT bàn giao trên cơ sở báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2014. Việc tách MobiFone là bước đi đầu tiên trong lộ trình thực hiện đề án tái cơ cấu VNPT đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trong những năm qua, trong mô hình và sự quản lý của VNPT, Công ty VMS-MobiFone và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông không chỉ là hai đơn vị có nhiều đóng góp vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực của VNPT mà còn trở thành những thương hiệu mạnh trong lĩnh vực viễn thông và đào tạo tại Việt Nam. Vì vậy, với việc 2 đơn vị này tách ra, trong giai đoạn đầu, VNPT sẽ không tránh khỏi một số khó khăn. Tuy nhiên, Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng khẳng định: “Việc thay đổi là con đường duy nhất để đưa VNPT đi lên, nếu không đi tắt đón đầu thì VNPT không thể phát triển và tiếp tục giữ vững vai trò doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin chủ lực của đất nước”. Việc tách ra khỏi VNPT sẽ là cơ hội lớn để MobiFone chủ động phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp trụ cột trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin của Việt Nam.

MobiFone đã chính thức tách ra khỏi VNPT.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận đã khẳng định, dù không còn là đơn vị thành viên của VNPT nhưng VNPT vẫn sẽ luôn dành những hỗ trợ cần thiết đối với Công ty VMS – MobiFone và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vì sự nghiệp phát triển viễn thông, công nghệ thông tin của đất nước

Khánh Vy
.
.
.