Chính phủ không bù giá sách giáo khoa

Thứ Bảy, 17/05/2008, 10:08
Quyết định này vừa được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đưa ra chiều 16/5, trong buổi làm việc của thường trực Chính phủ với lãnh đạo các Bộ, ngành về việc chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới.
>> Xóa bỏ độc quyền in sách giáo khoa
>> Bộ GD & ĐT đề xuất 2 phương án về SGK trong năm học mới

Nhận định giá sách giáo khoa là vấn đề nhạy cảm, liên quan đến mọi gia đình nhưng mức độ ảnh hưởng không cao, Thủ tướng chỉ đạo, không bù lỗ tràn lan cho các doanh nghiệp. Bởi điều này, theo Thủ tướng, sẽ tạo tiền lệ xấu là khiến các doanh nghiệp dựa dẫm vào Nhà nước.

Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh: "Phải bảo đảm các học sinh đến trường đều có sách giáo khoa, con em các gia đình chính sách, gia đình nghèo, thuộc vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn được cấp phát miễn phí, hỗ trợ giảm giá để mua được sách...".

Trước đó, ngày 13/5, Bộ GD&ĐT trình Thủ tướng hai phương án về sách giáo khoa. Đó là vẫn điều chỉnh giá bán lẻ lên không quá 10% hoặc giữ giá cũ nhưng phải NXB Giáo dục phải được hỗ trợ 55 tỷ đồng tiền chênh lệch giá.

Đến ngày 9/5, 50 triệu bản sách đã được in và nhập kho, 25 triệu bản sách được đưa về các địa phương. NXB Giáo dục cam kết đến ngày 15/8, cung cấp đủ sách cho năm học mới. Để có một bộ sách giáo khoa, mỗi phụ huynh sẽ phải chi thêm 6.000 - 16.000 đồng

Theo Tiến Dũng (VnExpress)
.
.
.