Chìm phà qua sông Là Ngà do chở sai quy định

Thứ Tư, 20/11/2013, 14:20
Khoảng 17h30 hôm qua 19/11, lái phà Nguyễn Thanh Lâm, 43 tuổi ngụ tại xã Ngọc Định, huyện Định Quán điều khiển chiếc phà vận chuyển 1,5 tấn xoài và một chiếc máy cày từ phía bến phà 107 thuộc xã Thanh Sơn (Định Quán) vượt sông La Ngà để sang xã Ngọc Định. Khi đến giữa sông La Ngà, chiếc máy cày bỗng giật lùi khiến phà chìm xuống sông.

Rất may trên phà không có hành khách, hai tài xế Nguyễn Thanh Lâm và tài xế máy cày Phạm Công Vinh rơi xuống sông nhưng đã được cứu thoát. Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng CSGT đường thủy và Thanh tra giao thông huyện Định Quán đã kịp thời có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc.

Được biết chiếc phà bị chìm có số hiệu DN 0797 do ông Nguyễn Văn Hưởng làm chủ, chỉ có giấy phép vận chuyển hành khách khoảng 20 người, không có chức năng chở phương tiện vận tải và hàng hóa.

Các cơ quan chức năng hiện đang nỗ lực trục vớt phà và xe máy cày, xác định nguyên nhân.

Trước đây vào tháng 4/2010, CAND Online đã có loạt bài phản ánh về việc người dân Định Quán mong mỏi một cây cầu qua sông La Ngà để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Đặc biệt là các em học sinh đến trường

Hoàng Châu - Mạnh Thắng
.
.
.