Chiếm lòng đường, vỉa hè làm của riêng

Thứ Hai, 03/09/2012, 11:58

Thực trạng lấn chiếm vỉa hè tại Hà Nội đã được đề cập và xử lý rất nhiều lần nhưng hầu như trên các tuyến phố thủ đô vẫn tiếp diễn cảnh những hàng quán chiếm vỉa hè làm nơi của riêng để kinh doanh.
>> Cần dẹp cảnh lấn chiếm đường ven hồ Tây để kinh doanh

Vỉa hè Hà Nội vốn coi là đất vàng để kinh doanh. Thế nên vỉa hè trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cũng là nơi hay bị lấn chiếm để buôn bán và làm chỗ để xe. Buổi tối, gần như cả tuyến phố Cầu Gỗ bị trưng dụng để làm nơi bán hàng ăn, hải sản.

Những ngày gần đây, tại số 27 phố Lý Thường Kiệt (khách sạn Hòa Bình), vào buổi chiều và tối, vỉa hè bị bày những bộ bàn ghế cùng với bảng quảng cáo trưng ra sát mép đường. Vỉa hè không còn chỗ cho người đi bộ.

Lấn chiếm vỉa hè phố Lý Thường Kiệt.

Cũng tương tự như vậy, tại số nhà 38 phố Gia Ngư lấn chiếm cả vỉa hè lẫn lòng đường. Chủ số nhà này sửa chữa, xây dựng lại một phần nên đã làm cánh cửa tôn bên ngoài công trình. Khi thi công công trình bên trong, tấm cửa tôn được mở ra, choán một phần lòng đường, dành để xe máy của công nhân thi công. Cả tuyến phố đang phong quang sạch đẹp bị mất mỹ quan, gây cản trở giao thông.

Đề nghị chính quyền các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm kiểm tra, xử lý những vi phạm trên

Minh Đức
.
.
.