Chế độ, chính sách mới đối với gia đình, thân nhân hạ sĩ quan, chiến sĩ CAND

Thứ Năm, 02/05/2013, 08:00
Chính phủ vừa hoàn thành dự thảo Nghị định quy định chế độ, chính sách đối với gia đình, thân nhân hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong CAND.

Theo dự thảo Nghị định, gia đình và thân nhân hạ sĩ quan, chiến sĩ được trợ cấp khó khăn đột xuất trong các trường hợp sau:

Gia đình của hạ sĩ quan, chiến sĩ gặp tai nạn, hỏa hoạn, thiên tai dẫn đến bị sập nhà, trôi nhà, cháy nhà hoặc gia đình phải di dời chỗ ở được trợ cấp hai triệu đồng/suất/lần.

Bố, mẹ đẻ; bố, mẹ vợ hoặc chồng; người nuôi dưỡng hợp pháp của vợ hoặc chồng; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ bị ốm đau từ một tháng trở lên hoặc điều trị một lần tại bệnh viện từ bảy ngày trở lên được trợ cấp 500.000đ/suất/lần. Chế độ trợ cấp được thực hiện không quá hai lần trong một năm đối với một đối tượng.

Bố, mẹ đẻ; bố, mẹ vợ hoặc chồng; người nuôi dưỡng hợp pháp của vợ hoặc chồng; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ từ trần, mất tích được trợ cấp một triệu đồng/suất.

Con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ được miễn học phí khi đi học ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập theo quy định về miễn, giảm học phí tại các văn bản hiện hành của Chính phủ.

Những người có hành vi làm sai lệch hoặc giả mạo hồ sơ, tùy theo tính chất và mức độ sai phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử lý hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự và phải bồi thường thiệt hại (nếu có) theo quy định của pháp luật

Nguyễn Hưng
.
.
.