Cháy xe khách, hơn 20 người thoát nạn

Thứ Sáu, 13/04/2012, 17:22
Phát hiện khói ở buồng lái, phụ xe dập lửa rồi tiếp tục cho xe chạy. Tuy nhiên khi vừa vận hành được vài trăm mét thì lửa bốc lên dữ dội, thiêu rụi chiếc xe. Rất may không có thiệt hại về người.

Khoảng 5h30 sáng 13/4 trên QL 1A, đoạn đi qua địa bàn khối 3, thị trấn Hoàng Mai, Quỳnh Lưu (Nghệ An) xảy ra vụ cháy xe khách nghiêm trọng.

Xe khách 46 chỗ cháy rụi chỉ trơ lại khung sắt.

Vào thời điểm trên xe khách 46 chỗ mang BKS 17B – 000.86 do lái xe Nguyễn Văn Thái (30 tuổi, trú tại tỉnh Thái Bình) điều khiển xuất phát từ Hà Nội đi vào miền Nam. Khi đi đến địa điểm trên thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Theo những hành khách có mặt trên xe, trước đó nhiều người phát hiện khói bốc ra từ buồng lái, phụ xe đã dập lửa rồi tiếp tục cho xe chạy. Nhưng khi xe vừa vận hành thêm được khoảng vài trăm mét thì lửa lại tiếp tục bốc lên. Lần này, lửa bốc nhanh khiến toàn bộ chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may 20 hành khách trên xe đã kịp chạy thoát khỏi xe.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do khi cháy lần đầu nhà xe không chịu dừng lại mà tiếp tục vận hành nên tàn lửa sót lại đã lan sang dây dẫn khí gas làm lạnh. Vì vậy, khi chiếc xe bốc cháy lần thứ 2 khí gas đã thiêu rụi hoàn toàn chiếc xe khách.

Hiện cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục điều tra, làm rõ

Quỳnh Vinh - Đào Văn
.
.
.