Cháy quán cà phê, 1 khách nước ngoài tử vong

Thứ Tư, 08/10/2014, 15:01
Khoảng 12h45’ ngày 8/10, đám cháy bùng phát tại quán OWl Coffe (số 10, Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM) nơi vừa làm quán cà phê vừa làm khách sạn Budget Saigon Hotel.

Theo thông tin ban đầu, vào giờ trên một số khách đang uống cà phê dưới tầng trệt của ngôi nhà 5 tầng lầu hoảng hốt khi ngửi thấy mùi khét nên hô hoán gõ của các phòng trên tầng lầu để khách lưu trú ở các tầng thoát ra ngoài.

Tại khu vực tầng 1 có hai khách (một nam, một nữ là người nước ngoài) đang uống cà phê chạy đi gõ của các phòng hô hoán. Nghe tiếng hô hoán nhiều khách nước ngoài lưu trú trong khách sạn đã tháo chạy theo đường thang bộ, nhảy qua mái nhà hàng xóm thoát ra ngoài.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng đám cháy quá lớn và khói tỏa ra gây ngạt nên không thể tiếp cận. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều 2 xe thang và 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 30 CBCS  đến hiện trường triển khai chữa lửa. Sau 20 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường lực lượng CSGT, Công an phường Bến Thành tiến hành phong tỏa hai đầu đường Lê Lai và Nguyễn Trãi để phục vụ công tác điều tra. Đội cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM tiến hành kiểm tra hiện trường tìm người mắc kẹt trong đám cháy.

Hai người nước ngoài bị thương và ngất xỉu trong vụ cháy được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại khu vực lầu 1, đội cứu hộ phát hiện một nạn nhân nữ người Argentina bị chết ngạt.Có 6 khách nước ngoài được đưa về Công an phường Bến Thành. Đến 14h30 phút công tác khám nghiệm đang tiếp tục được tiến hành.Nghinh Phong

Nghinh Phong
.
.
.