Cháy trường cấp 2, hàng trăm học sinh phải sơ tán

Thứ Sáu, 22/05/2015, 17:51
Đầu giờ chiều ngày 22/5 đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại trường THCS Trần Hưng Đạo, TP Biên Hòa, Đồng Nai, thiêu rụi một một phòng chứa thiết bị dạy học và hàng trăm học sinh phải sơ tán khẩn cấp.

Vào thời gian trên nhiều học sinh đã phát hiện ngọn lửa bốc cháy từ phòng chứa thiết bị dạy học của trường. Ngay lập tức lực lượng bảo vệ và các thầy cô giáo đã tiến hành chữa cháy bằng bình chữa cháy tại chỗ.

Tuy nhiên phía trong phòng là các thiết bị dạy học nhựa, giấy dễ cháy nên ngọn lửa bốc cháy mỗi lúc một nhanh khiến việc chữa cháy tại chỗ gặp nhiều khó khăn.

Bảng hiệu cổng trường phải dỡ bỏ để đưa xe chữa cháy vào bên trong.

Nhà trường đã sơ tán khẩn cấp hàng trăm học sinh ra khỏi phòng học tránh xa khu vực cháy 50m. Nhận được tin báo lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Đồng Nai đã huy động 2 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường dập lửa.

Toàn bộ thiết bị dạy học bị cháy rụi.

Do cổng trường quá thấp nên lực lượng phòng cháy chữa cháy đã phải phá bỏ phần trên của cổng trường, xe cứu hỏa mới có thể vào tiếp cận được hiện trường.

Sau khoảng 30 phút, ngọn lửa được dập tắt và gần 1 giờ sau, học sinh tiếp tục trở lại lớp học bình thường. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện từ tăng phô bóng đèn trong phòng.

Vụ cháy không gây thương vong về học sinh và giáo viên nhưng đã thiêu rụi hoàn toàn 1 phòng thiết bị đồ dùng dạy học rộng khoảng 60m2.  
Ngọc Sơn
.
.
.