Trung tâm Sài Gòn phát hỏa, nhiều tiểu thương ngất lịm

Thứ Ba, 01/12/2015, 16:19
Lửa kèm khói đen bao trùm khu dân cư trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1, TP HCM), nhiều tiểu thương tháo chạy, ngất lịm vì khói và xót của.



Đám cháy bốc lên gần cầu Ông Lãnh.

15h30, khói bốc lên nghi ngút từ căn nhà nhỏ trong hẻm đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn gần cầu Ông Lãnh, quận 1. Lửa sau đó lan rộng sang các nhà bên cạnh. Khói bao trùm cả khu vực rộng lớn, nhiều người hối hả thu dọn đồ đạc bỏ chạy.

Đến 16h30, ngọn lửa đã lan hơn chục căn nhà, hiện trường hỗn loạn. Trong các con hẻm, người dân vẫn ôm đồ di tản. Một số người kiệt sức ngất lịm, được hàng xóm đưa ra ngoài. "Lửa từ những nhà khác cháy lan sang nhà tôi, tài sản của gia đình bị thiêu rụi hết rồi", một người phụ nữ mếu máo kể.

Bà Vân ngụ trong hẻm cho hay, trước khi hỏa hoạn xảy ra khu vực bị mất điện hai lần. "Khi điện có trở lại tôi thấy đường cáp viễn thông chằng chịt trên nóc nhà bị cháy. Tôi định chạy vào nhà định vơ giấy tờ nhưng luýnh quýnh quá lại cùng mọi người rinh tủ lạnh ra ngoài", bà Vân kể.

Nhiều tiểu thương đã ngất xỉu vì hỏa hoạn đã cướp đi sạch tài sản. Ảnh: zing.vn
Nhiều tiểu thương đau xót khi tài sản bị lửa thiêu rụi.

Khu vực hỏa hoạn là những căn nhà liền kề, nằm trong hẻm nhỏ nên cảnh sát tiếp cận chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Họ tiếp cận từ nhiều hướng, xe thang liên tục phun nước cô lập đám cháy ở hai mặt đường Võ Văn Kiệt và Yersin.

17h, hỏa hoạn được khống chế, song hàng chục cảnh sát vẫn tiếp tục phun nước vào hiện trường đề phòng lửa bùng phát trở lại.

Theo Đại tá Lê Tấn Bửu, đến 17h10' đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Có 8 căn nhà bị thiêu rụi, 5 căn bị ảnh hưởng. Theo ông, có 6 đơn vị được điều động, 25 xe nước và 150 chiến sĩ cùng tàu, nhiều chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy.​

"Hiện chưa ghi nhận có người tử vong trong vụ cháy hay không. Nhà chức trách đang khám nghiệm hiện trường, chưa thể kết luận nguyên nhân. Mỗi căn nhà tại đây chỉ rộng khoảng 4 m2, rất nhỏ hẹp", đại diện lực lượng PCCC TP cho hay.​

Dưới đây là hình ảnh PV candonline ghi trực tiếp từ hiện trường:

Một chiến sĩ PCCC đang tiếp cận hiện trường.
Xe thang vươn cao chữa cháy.
Khói bốc cao hàng trăm mét từ vụ cháy.
Người dân hoảng loạn trong đám cháy.
Lực lượng Cảnh sát PCCC đang nỗ lực triển khai phương án dập lửa.
Người dân và lực lượng chức năng di chuyển đồ đạc ra ngoài.
Người dân vẫn bàng hoàng sau vụ cháy.
Đại lộ Võ Văn Kiệt bị tắc nghẽn sau vụ cháy. Ảnh: zing.vn


Minh Đức
.
.
.