Cháy nhà trọ, 5 người bị bỏng nặng

Thứ Sáu, 21/03/2008, 09:12

Khoảng 0h15' ngày 20/3, một vụ cháy xảy ra trong dãy nhà trọ số 13B, đường số 13, phường 15, quận Gò Vấp làm 5 người bị phỏng nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175.

Trong phòng có 6 người đang ngủ đều là công nhân và phụ hồ. Hai người nằm dưới đất, còn 4 người ngủ ở trên gác. Trong giấc ngủ, Xô ngửi thấy mùi khét và không khí đặc mùi khói làm anh khó thở nên bật dậy. Nhìn xuống dưới nhà thấy khói phủ kín cả căn phòng, Xô liền hô hoán lên cho mọi người phá cửa bỏ chạy.

Xô cùng một người nữa tên Thọ chạy một mạch từ trên gác đến phía cửa ra vào. Xô lao vào nhà tắm hứng nước dập lửa. Anh Thọ tìm cách phá cửa thì bị điện giật bật ngửa. Lửa bắt đầu luồn qua khe cửa cháy vào quần áo ngày một lớn. Khi chốt cửa được đập tung, một đám lửa phụt thẳng vào mặt hai người.

Trong lúc hoảng loạn, 2 người nằm dưới đất đã phóng thẳng lên gác để tránh lửa. 4 người ngồi trên gác hoảng loạn khi thấy lửa bốc càng lúc càng cao nên chỉ biết la hét cầu cứu mà không bỏ chạy ra ngoài.

Anh Xô bị phỏng vùng mặt thoát ra ngoài kêu cứu. Hàng chục công nhân từ các phòng trọ kế bên chạy ra dùng nước để dập tắt lửa. Đến gần 1h sáng, ngọn lửa được dập tắt và 4 người mắc kẹt bên trong cũng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện Quân y 175, 5 người bị thương nặng gồm: Nguyễn Văn Xô (21 tuổi, phỏng 6%), Nguyễn Văn Thọ (46 tuổi, phỏng 49%), Nguyễn Văn Lân (49 tuổi, phỏng 25%), Đoàn Trọng Thọ (47 tuổi, phỏng 13%), Lê Văn Nhưng (33 tuổi, phỏng 20%) đều quê ở Thanh Hóa.

Anh Xô là người vẫn còn tỉnh táo nhất trong 5 người cho biết: Lửa bắt đầu lan vào từ phía ngoài của cửa phòng cháy lan vào bên trong nên nghĩ khả năng có người phóng hỏa. Anh Xô cho biết thêm, từ trước đến nay anh em trong phòng không có mâu thuẫn hay xích mích với ai để người khác phải thù hằn đốt nhà.

Cơ quan điều tra Công an quận Gò Vấp tiến hành điều tra lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra làm rõ. Theo thông tin ban đầu, có thể do mâu thuẫn với người trong phòng trọ trên mà đối tượng đã dùng chai xăng phóng hỏa đốt nhà. Công an quận Gò Vấp tiếp tục điều tra để tìm ra nguyên nhân

M.Đ.
.
.
.