Cháy nhà lúc rạng sáng, 4 người liều mạng nhảy lầu

Thứ Năm, 05/03/2015, 07:11

 Đám cháy bùng phát dưới tầng trệt của một tòa nhà kinh doanh thời trang và tỏa khói lên các tầng bên trên khiến 4 người phải liều mạng nhảy từ tầng 2 xuống đất…

Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 5-3, đám cháy bùng phát tại căn nhà kinh doanh quần áo số 167/25, đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Lúc này một số người dân hô hoán và đập cửa để báo cho những người trong nhà biết để thoát ra ngoài. 4 người trong nhà đã tháo chạy ra ban công khi đám cháy bên dưới tầng trệt (nơi chứa nhiều quần áo vải vóc) tạo thành bức tường lửa ngăn mọi người chạy xuống dưới nhà mở cửa thoát thân. Hai người đã liều mình nhảy từ tầng 2 xuống đất và bị chấn thương nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Trên tầng 2 vẫn còn 2 người mắc kẹt gào thét kêu cứu. Người dân đã huy động thùng xốp, nệm để hai người còn lại nhảy xuống và đưa tiếp vào bệnh viện chữa trị. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng nước và bình chữa cháy mini dập lửa nhưng đám cháy quá lớn và có nguy cơ cháy lan sang các nhà lân cận nên đã gọi cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC quận 7, quận 2, quận 4 với hơn 10 xe chữa cháy và gần 100 CBCS được huy động đến hiện trường triển khai chữa lửa. Các chiến sĩ phải phá hai lớp cửa dưới tầng trệt, đưa thang lên cao và nối vòi rồng vào sâu trong hẻm tiếp cận đám cháy. Đến 2 giờ 30 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Toàn bộ căn nhà 1 trệt hai lầu bị cháy và thiêu rụi nhiều tài sản bên trong. Nguyên nhân vụ cháy đang được các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra làm rõ. 
Được biết căn nhà trên có 5 người trong một gia đình thuê thuê sinh sống và buôn bán quần áo gồm 2 vợ chồng, 2 người con và một cụ bà.  Lúc xảy ra cháy, một người đi công tác nên trong nhà chỉ có 4 người. Các nạn nhân của vụ cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa quận 7.
Nghinh Phong
.
.
.