Cháy lớn tại Công ty TNHH United Motor Việt Nam

Thứ Năm, 22/06/2017, 08:35

Khoảng 0h ngày 22-6, tại Công ty TNHH United Motor Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Nội Bài, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy lớn. 



Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, sau khi nghe thấy tiếng nổ, ngọn lửa bùng phát và nhanh chóng bao trùm khu nhà xưởng của công ty trên gồm nhiều dãy nhà nối tiếp nhau rộng hàng nghìn m2. 

Mùi khét nồng nặc bao trùm cả một khu vực rộng lớn. Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy thông tin 114  đã nhanh chóng điều động phương tiện và cán bộ chiến sĩ  Phòng Cảnh sát PCCC Sóc Sơn đến làm nhiệm vụ. 

Trước diễn biến vụ cháy phức tạp, lực lượng chỉ huy chữa cháy đã xin chi viện các Phòng Cảnh sát PCCC các quận, huyện: Đông Anh, Bắc Thăng Long, Cầu Giấy (Hà Nội). Ngay sau đó, lực lượng chi viện đã nhanh chóng có mặt chữa cháy, chống chay lan, cứu tài sản.

Lửa và cột khói bốc cao hàng chục mét

Tại hiện trường, cột khói bốc cao hàng chục mét, 12 xe cứu hỏa chuyên dụng của các Phòng Cảnh sát PCCC khu vực đã liên tiếp mở phương án tiếp cận tâm lửa để khống chế đám cháy. 

Theo lực lượng chức năng cho biết, có thể đám cháy do nguyên liệu trong khu công nghiệp là đồ dễ cháy đã bắt lửa nhanh. Hơn nữa, trong kho chứa hàng của công ty TNHH United Motor Việt Nam có rất nhiều đồ nhựa nên đã gây khói nhiều, khiến khó khăn cho việc cứu hỏa.

Tại hiện trường, nhiều tài sản đã bị thiêu rụi

Đến khoảng khoảng 3h sáng cùng ngày đám cháy được khống chế hoàn toàn. Được biết, khu vực xảy cháy là kho chứa linh kiện máy móc và xe đạp điện mới. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, một số kho chứa hàng của công ty TNHH United Motor Việt Nam, nơi xảy ra vụ cháy đã bị thiêu rụi nhiều tài sản. Hiện nguyên nhân cháy đang được điều tra.

PV
.
.
.