Cháy công ty, thiệt hại gần 100 tỷ đồng

Thứ Năm, 17/04/2008, 09:49
Theo báo cáo nhanh của Sở Cảnh sát PCCC, toàn bộ 2 xưởng dệt và nhà kho của công ty liên doanh ASC - Charwie (100% vốn Đài Loan) với diện tích hơn 2.922m2 cùng các các dàn máy móc thiết bị, vật tư, nguyên liệu thành phẩm đã bị cháy rụi 100%. Ước tính thiệt hại lên đến gần 100 tỷ đồng.

>> TP HCM: Cháy nhà xưởng, hàng trăm tấn vải sợi thành than

Sáng 16/4, Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận Thủ Đức tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy tại Công ty liên doanh ASC - Charwie, số 108, đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.

Theo báo cáo nhanh của Sở Cảnh sát PCCC, toàn bộ 2 xưởng dệt và nhà kho với diện tích hơn 2.922m2 cùng các các dàn máy móc thiết bị, vật tư, nguyên liệu thành phẩm đã bị cháy rụi 100%. Ước tính thiệt hại lên đến gần 100 tỷ đồng.Công ty liên doanh ASC - Charwie (100% vốn Đài Loan) rộng hàng ngàn mét vuông với nhiều nhà xưởng, nhà kho nằm cận kề nhau nhưng lại nằm sâu trong hẻm (cách mặt đường Kha Vạn Cân gần 100m).

Trong vụ hỏa hoạn chiều 15/4, lực lượng PCCC đã rất kịp thời khi ngăn chặn không cho lửa lây lan qua các nhà kho kế cận làm thiểu thiệt hại cho công ty. Một cán bộ Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh cho biết, các dãy nhà xưởng kế cận ngọn lửa bao gồm một kho vải rộng 1.500m2, một xưởng dệt rộng 1.500m2, các kho hóa chất có diện tích 200m2 (bên trong có hơn 100 phuy hóa chất), một bồn dầu 4.000 lít, đã được các chiến sĩ tập trung vòi rồng phun nước không cho cháy lan sang.

Ngoài ra, tại điểm tiếp giáp với đám cháy là 300 hộ dân trong khu dân cư cũng được lực lượng chữa cháy khống chế một cách tuyệt đối. Hơn 350 cán bộ, chiến sĩ, 35 xe chữa cháy chuyên nghiệp, 7 máy bơm, một tàu chữa cháy trên sông, một ca nô của 8 khu vực chữa cháy và phòng chỉ đạo đã phải chiến đấu với ngọn lửa hơn 8 giờ đồng hồ mới khống chế được ngọn lửa.

Thượng tá Nguyễn Vũ Sơn, Phó trưởng Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cho biết, khó khăn trong việc chữa cháy tại Công ty  Asc - Charwie là do lực lượng cứu chữa tại chỗ rất ít (do ngày lễ không có công nhân đi làm) nên việc phát hiện và khống chế ban đầu đạt hiệu quả rất kém.

Trong nhà xưởng tồn trữ một lượng chất dễ cháy như chỉ sợi, thùng giấy, khăn thành phẩm xếp thành từng khối cao, đám cháy tỏa nhiều khói, gió lớn kết cấu nhà xưởng bị nung nóng biến dạng gây sập đổ khó khăn cho công tác cứu chữa. Trong nhà kho có đến 4 dây chuyền với hơn 200 máy may và một container chỉ cotton mới nhập về. Đến chiều 16/4, nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra làm rõ

M.Đ.
.
.
.