Cháy công tơ điện, chung cư 10 tầng náo loạn

Chủ Nhật, 13/06/2010, 14:33
4h20' ngày 12/6, người dân chung cư 10 tầng ND5 phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội) bị một phen hoảng loạn khi khói cùng mùi khét bốc lên khắp các tầng nhà.

Vào thời điểm trên, hầu hết các gia đình đang say giấc nên nghe tiếng hô hoán có cháy, mọi người mắt nhắm mắt mở theo cầu thang bộ chạy xuống sân. Lực lượng Cảnh sát PCCC được tin báo đã kịp thời có mặt, xử lý sự cố cháy.

Nguyên nhân được xác định do chập cháy công tơ điện tại phòng kỹ thuật tầng 2. Tuy không cháy to nhưng khói bốc lên mù mịt và khét lẹt đã khiến người dân hết sức hoang mang.

Theo bác Tuyến, ở phòng 403, Tổ trưởng tổ dân phố cho biết, từ chiều 11/6, chủ căn hộ 205 đã phát hiện có mùi khét và  thông báo tới hàng xóm cảnh giác, kiểm tra các thiết bị điện trong nhà. Sáng 12/6, khi phát hiện có khói và tia lửa từ hộp kỹ thuật, các hộ dân tầng 2 đã hô hoán cho các hộ ở tầng trên tìm cách thoát hiểm, đề  phòng thảm họa cháy như ở chung cư 18 tầng JSC-34 xảy ra cách đây chưa lâu.

Chung cư ND5 Nhân Chính.

Sáng 12/6, khi kiểm tra, xử lý sự cố điện trên, Chi nhánh Điện lực Thanh Xuân đã phát hiện trong khu vực phòng kỹ thuật tầng 2, ngoài các công tơ điện đã bị cháy đen còn có cả than hoa, gỗ vụn và các vật liệu dễ cháy để bên trong. Kiểm tra các khu vực phòng kỹ thuật các tầng, đều có hiện tượng người dân đập vỡ một khung cửa kính để tự ý mở khóa vào bên trong, biến Phòng Kỹ thuật thành kho chứa đồ, phần lớn là những vật liệu dễ cháy như thùng carton, gỗ.

Theo các công nhân Điện lực Thanh Xuân, nguyên nhân ban đầu xảy ra sự cố chập điện do hiện tượng quá tải. Tuy nhiên, khi dây điện bị cháy, hệ thống ngắt điện tự động đã làm việc nhưng do trong phòng kỹ thuật có chứa các vật dễ cháy nên tia lửa từ dây điện đã gây ra cháy

H.Vũ
.
.
.