Cháy cây xăng và rò rỉ khí gas làm 3 người bị thương

Thứ Hai, 26/11/2012, 11:01
Ngày 25/11, Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công an quận Tân Bình tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy tại cửa hàng xăng của Công ty Thương mại dịch vụ Biên Khoa xăng (số 908 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình). Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân gây cháy là do chập điện trụ xăng thứ 2 của cửa hàng trên.

Trước đó, lúc 21h45 ngày 24/11, lửa bùng phát dữ dội tại trụ xăng thứ 2 của cửa hàng xăng làm một số người dân dừng chân đổ xăng bỏ chạy toán loạn. Nhân viên của cây xăng đã nhanh chóng dùng bình CO2 chữa cháy nhưng do nguyên liệu là xăng nên ngọn lửa quá lớn và sức nóng khủng khiếp nên nhân viên không thể tiếp cận.

Nhiều nhà dân sống gần cây xăng thấy cột lửa bốc cao sợ các bồn chứa xăng phát nổ sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và tài sản của họ nên đã di tản ra hết ngoài đường.

Hiện trường vụ cháy.

Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã điều động 14 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 100 CBCS của các Phòng Cảnh sát PCCC quận 11, 12, Tân Phú đến triển khai chữa lửa.

Lúc này ngọn lửa đã bén vào 4 trụ bơm của cửa hàng xăng và có nguy cơ gây nổ khi lửa trùm kín khu vực các bồn xăng âm dưới đất. Các chiến sĩ dùng hóa chất để khống chế đám cháy và triển khai vòi rồng làm mát khu vực các bồn xăng. Chỉ trong tích tắc đám cháy được dập tắt. 4 trụ bơm bị cháy gần như hoàn toàn.

Cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 phối hợp cùng Công an quận 5 sau khi tiến hành điều tra nguyên nhân gây cháy tại quán cơm B.B.B (số 007, lô A, chung cư Đặng Thái Thân, đường Đặng Thái Thân, phường 11, quận 5) cho thấy nguyên nhân gây cháy là do rò rỉ khí gas tại bình gas 12kg làm ba người bị phỏng.

Ba người bị phỏng là ông Nguyễn Trung Trực (42 tuổi, chủ nhà), bà Vũ Trần Thiên Dạ Thảo (vợ ông Trực) và anh Phạm Văn Thông (35 tuổi, thợ xây) vẫn đang được chữa trị tại bệnh viện.

Trước đó, khi ông Trực, anh Thông đang tiến hành sửa chữa căn phòng thì nghe tiếng xì rất mạnh ở phía dưới. Ông Trực chạy xuống thì thấy đám cháy đã bùng phát, mùi gas nồng nặc nên đã khóa van bình gas và ôm chạy ra ngoài. Lúc này anh Thông và bà Thảo đã lao vào dùng nước dập lửa nhưng bị lửa táp gây phỏng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã điều 3 xe chữa cháy và hơn 20 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Lực lượng chữa cháy đã làm mát nhiều khu vực để làm loãng khí ga nhằm làm ngọn lửa cháy lan qua các căn hộ bên cạnh. Sau 10 phút đám cháy được dập tắt. Một phần căn hộ là quán cơm bị cháy, lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được hơn 60m2 căn hộ

M.Đức - Cảnh Vũ - Nghinh Phong
.
.
.