Cháy bãi chứa nhớt thải, cả khu dân cư khiêng đồ bỏ chạy

Thứ Tư, 30/10/2019, 17:06
Đám cháy bốc cao tỏa khói đen xuất phát từ bãi chứa hàng chục thùng phuy nhớt thải đang tái chế. Vụ cháy khiến dân cư sống cạnh bãi chứa này bị một phen hoảng loạn...

Khoảng 11h12’ ngày 30-10, đám cháy bùng phát dữ dội tạo thành cột khói đen cao hàng chục mét xảy ra tại bãi đất trống chứa nhớt tái chế thuộc hẻm C19, ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. 

Đám cháy lớn và lan rộng khiến nhiều hộ dân xung quanh huy động người di dời tài sản ra khỏi nhà. Hàng chục người dân đã dùng các vật dụng có sẵn chữa lửa nhưng bất thành.

Đám cháy bùng phát dữ dội tại điểm tập kết nhớt thải
Đám cháy tạo thành cột khói đen
Các đơn vị chữa cháy tổ chức ngăn đám cháy

Nhận được tin báo Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận 7, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh với tổng cộng 15 phương tiện chữa cháy các loại cùng CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Do chất cháy là dầu nhớt nên tạo khói đen và tỏa mùi độc hại, các chiến sĩ PCCC phải sử dụng bình oxy, mặt nạ chống độc để tiếp cận đám cháy, khoanh vùng không cho đám cháy lan rộng. Sau 1h chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Khoảng 40m2 khu chứa nhớt thải bị cháy rụi

Vụ cháy khiến căn nhà tạm chứa hàng chục thùng nhớt thải bị cháy rụi cùng nhiều thiết bị máy móc. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Anh Thư
.
.
.