Cháy 13 ki-ốt tại chợ Xốm xuất phát từ công tơ điện

Chủ Nhật, 25/10/2015, 17:33
Chiều 25/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông, Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) số 9 đã kết thúc khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại chợ Xốm phường Phú Lãm (Hà Đông) đêm 24/10.

Kết quả ban đầu xác định hỏa hoạn xuất phát từ công tơ điện của gian ki ốt đầu tiên trong chợ.

Trước đó, khoảng 23h30, người dân phát hiện ngọn lửa từ một gian hàng trong dãy số 2 của chợ Xốm. Chỉ trong ít phút, ngọn lửa bùng phát lan nhanh chóng và cháy lan sang các ki ốt lân cận... Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều 10 xe chữa cháy tại các phòng khu vực số 1,2,3,4 và 8 đến, cùng với Phòng Cảnh sát PCCC số 9 tham gia cứu nạn cứu hộ, dập lửa chống cháy lan.

Lực lượng cứu hỏa tham gia chữa cháy tại chợ Xốm.

Công an quận Hà Đông cũng đã huy động hàng trăm CBCS đến phong tỏa hiện trường, phân luồng giao thông, bảo vệ tài sản cho người dân. Đến 1h5 ngày 25/10, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Thượng tá Trần Quế Thường, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 9 cho biết, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 13 ki ốt tại dãy số 2 (nằm vị trí giữa chợ, diện tích cháy là 260m2). Đây là những ki ốt kinh doanh giày dép và quần áo… gồm những chất dễ cháy. Ngoài ra, hệ thống điện tại chợ Xốm có nhiều mối nối hở, giăng mắc rất tùy tiện…

Được biết, chợ Xốm có diện tích khoảng 4.000 m2, là chợ tạm xây dựng từ những năm 1990, hiện đã xập xệ, xuống cấp nhiều năm qua. Phòng Cảnh sát PCCC số 9 đã nhiều lần kiến nghị, khuyến cáo và xử lý về vi phạm không đảm bảo an toàn PCCC, nhưng chỉ chuyển biến được một thời gian các hộ kinh doanh lại tái phạm.

M.Hiền –T.Xuân
.
.
.