Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi sức khỏe đã ổn định

Chủ Nhật, 10/10/2010, 12:47
Ngày 9/10, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Đường - Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Thạnh cho biết, sau khi cháu bé bị thả thùng xốp trôi sông được người dân cứu vớt đưa vào Trạm Y tế phường, hiện sức khỏe của cháu đã dần hồi phục. Cháu đang được các y, bác sỹ của Trạm Y tế phường Hưng Thạnh chăm sóc rất tốt.
>> Một trẻ sơ sinh bị bỏ thùng xốp trôi sông

Theo bà Nguyễn Thị Đường, 2 ngày qua có rất nhiều người trực tiếp đến Trạm Y tế để thăm hỏi sức khỏe của cháu bé. Bên cạnh đó, có nhiều người từ khắp nơi gọi điện đến để hỏi thăm cũng như xin được nhận cháu bé về nuôi. Sáng 9/10, có một số cơ quan đến làm việc với lãnh đạo phường và trao hỗ trợ cho cháu bé.

Tại buổi làm việc, các bên đã thống nhất đặt tên ban đầu cho cháu bé là Nhân Tâm. Cũng theo bà Nguyễn Thị Đường, hiện cháu bé vẫn được giao cho Trạm Y tế phường chăm sóc. Lãnh đạo UBND phường đã quyết định cho đăng thông tin về hoàn cảnh cháu bé trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Sau 30 ngày kể từ ngày 8/10 nếu cha mẹ ruột của cháu không đến nhận thì phường sẽ thực hiện theo pháp luật về vấn đề trẻ bị bỏ rơi và cho, nhận con nuôi.

Cùng ngày, bác sỹ Nguyễn Văn Tích - Trạm trưởng Trạm Y tế phường Hưng Thạnh cho biết, vào đầu tuần tới chúng tôi sẽ đưa cháu bé đi xét nghiệm máu để có kết quả cụ thể hơn về sức khỏe

Đức Văn
.
.
.