Cháu bé 18 tháng tuổi thoát chết sau tai nạn tàu hỏa thảm khốc

Thứ Tư, 06/05/2009, 11:00
Sau khi bị tàu hỏa đâm, vợ chồng anh Năng, chị Hợp tử vong ngay tại chỗ. Cháu Tuấn Anh, 18 tháng tuổi, con trai anh chị, bị hất văng xa hơn 10 mét nhưng may mắn thoát chết.

Trưa 5/5, nhóm PV Báo CAND đã đến thăm cháu Nguyễn Tuấn Anh (18 tháng tuổi, thường trú tại Từ Sơn - Bắc Ninh) đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội.

Với một sự may mắn đến kỳ diệu, cháu Tuấn Anh thoát chết khi bị tàu hỏa hất văng xa hơn 10 mét (không phải bị kẹt dưới gầm tàu như thông tin ban đầu) trong một vụ tai nạn, khiến bố mẹ cháu chết ngay tại chỗ. Vụ việc xảy ra vào sáng 30/4 tại đoạn đường sắt qua dốc Sậy, thuộc phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Trên giường bệnh, bé Tuấn Anh nằm ngoan ngoãn, chân bên trái bị băng nẹp trắng toát, khuôn mặt có một vài vết xước ở trán và má. Nhìn bé khá bụ bẫm, xinh xắn và thông minh. Xung quanh Tuấn Anh, có nhiều người thân và cả những người lạ tới chăm sóc, thăm hỏi cháu...

Bé Tuấn Anh đang điều trị tại BV Việt Đức - Hà Nội (ảnh chụp chiều 5/5).

Bà nội của bé Tuấn Anh là Đỗ Thị Hoàn, cho chúng tôi biết: Bố cháu là Nguyễn Tuấn Năng (32 tuổi) và mẹ cháu là Nguyễn Thị Hợp (25 tuổi). Vợ chồng anh Năng cùng là công nhân Công ty TNHH Phúc Quang Hồng Anh (sản xuất dầu ăn).

Nhân nghỉ lễ vừa rồi, hai vợ chồng Năng đưa con trai về quê thăm ông bà nội ở Đại Từ, Thái Nguyên. Lúc gần 8h sáng 30/4, bà Hoàn gọi điện cho anh Năng, thì anh nói đang trên đường về.

Nhưng sau đó, khi cả nhà đang sốt ruột chờ con cháu, thì nhận được tin sét đánh: Vợ chồng anh Năng đã chết vì tai nạn, còn bé Tuấn Anh đang cấp cứu trong Bệnh viện Từ Sơn... Bà Hoàn cho biết thêm, vợ chồng bà sinh được 4 người con, anh Năng là con trai duy nhất và hai vợ chồng anh Năng mới sinh được mỗi cháu Tuấn Anh.

Chiều 5/5, đồng chí Nguyễn Đức Minh, Trưởng Công an huyện Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết: Theo một số người dân chứng kiến vụ tai nạn, đoạn đường sắt qua dốc Sậy không có rào chắn.

Khi đoàn tàu chạy qua, anh Năng đã dừng xe, tắt máy (không phải cố vượt qua rồi bị chết máy kẹt lại trên đường tàu như một số báo đã nêu); cháu bé ngồi phía trước anh Năng, vợ anh ngồi sau. Lúc đoàn tàu chạy qua gần hết dốc Sậy, thì bất ngờ xe máy của anh Năng vọt mạnh rồi đâm thẳng vào toa tàu cuối cùng và xảy ra hậu quả nghiêm trọng như đã nêu ở trên. Nguyên nhân có thể do anh Năng vặn to tay ga xe và khởi động xe đột ngột nhưng vẫn để số 1, nên xe bất ngờ tăng tốc...

Ông Nguyễn Trọng Liên, ông ngoại của bé Tuấn Anh, có lẽ là người bình tĩnh nhất sau tai nạn thương tâm của gia đình con gái mình, cho biết: Hai vợ chồng Năng - Hợp sống cùng ông bà ngoại, nên Tuấn Anh rất bện ông...

Lúc xảy ra tai nạn, hai vợ chồng Năng bị văng mỗi người một nơi, chết tại chỗ; riêng bé Tuấn Anh bị hất xa hơn 10 mét nhưng vẫn sống, gào thét vì đau đớn... Một người đi đường là anh Nghĩa cùng một số bà con đã đưa cháu đi cấp cứu, sau đó cháu được đưa lên bệnh viện tỉnh, rồi lên Bệnh viện Việt Đức.

Hiện tại, cháu Tuấn Anh đã được bó bột chân bên trái, cắt 2/3 lá lách bị dập; ngoài ra cháu không bị tổn thương nghiêm trọng nào khác. Sau khi cháu bình phục, trước mắt cháu sẽ ở với ông bà ngoại, vì cháu đã sống cùng chúng tôi từ bé rồi. Ông Liên cho biết thêm, Tuấn Anh bình phục rất nhanh, ăn uống tốt và rất ngoan...

Nhìn bé Tuấn Anh nằm trên giường bệnh trắng toát, đôi mắt dường như vẫn thất thần, cứ lấy bàn tay nhỏ bé của mình cọ vào râu cằm của ông ngoại và thi thoảng lại gọi mẹ, khiến chúng tôi không khỏi xót xa. Vậy là bé không còn cha mẹ nữa, một sự mất mát quá lớn mà bé chưa thể ý thức được.

Mong bạn đọc hảo tâm, các tổ chức từ thiện hãy giúp đỡ cháu Tuấn Anh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND (66 Thợ Nhuộm, Hà Nội) hoặc ông ngoại của cháu là Nguyễn Trọng Liên, thôn Dương Lôi, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

H.S.Y.
.
.
.