Chặn đường do xe ôtô gây ô nhiễm

Thứ Hai, 13/09/2010, 10:16
Sự bức xúc của người dân trước tình trạng đoạn đầu đường vào các mỏ đá ở thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) bị xuống cấp nghiêm trọng, chậm nâng cấp, xe chở đá liên tục gây ô nhiễm môi trường kiểu nắng bụi mưa bùn lên đỉnh điểm khi chiều mùng 6 và sáng 7/9.

Nhiều người ở tổ 7 - 8 thôn Thạch Nham Tây, xã Hoà Nhơn đã lăn cống bằng bê tông khá to chắn ngang đường không cho xe chở đá lưu thông. Họ còn cử người canh trực suốt ngày đêm kiên quyết ngăn chặn những xe cố tình tránh chướng ngại vật này chạy vào mỏ đá.

Các ông Trần Ngọc Đức, Trần Ngọc Hoa đại diện bà con địa phương phản ánh: Đường vào mỏ đá Phước Thuận vừa thảm nhựa. Tuy nhiên 250m từ QL14b rẽ vào chưa nâng cấp. Đoạn này có điểm rửa xe. Do không có cống thoát nước, xe cộ cày xới tạo nên các hố sâu trên đường. Tại đó liên tiếp xảy ra TNGT.

Tối 5/9, một người đàn ông ở địa phương khi lưu thông bằng xe gắn máy đến đoạn đường này bị xe chở đá ép ngã xuống vũng nước. Trước đó, 2 nữ học sinh cũng bị ngã gãy tay do xe tải chở đá chèn ép. Họ cho rằng, dịch vụ rửa xe thu mỗi xe 10.000đ/lượt nhưng không có trách nhiệm tu bổ đường, nắng bụi mưa người dân địa phương phải gánh chịu.

Không những vậy, một số nhà sát đường hễ mưa xuống là bùn đất tràn vào nhà. Đợt mưa vừa qua, nền nhà anh Võ Ngọt, ở tổ 7, thôn Thạch Nham Tây bùn tràn vào nhà lớp dày 30cm. Để ngăn chặn bùn tràn vào nhà, anh Ngọt phải đầu tư xây tường chắn sát hiên

Nguyễn Cầu
.
.
.