Chấn chỉnh, xử lý các cơ sở mầm non gây mất an toàn đối với trẻ em

Thứ Ba, 21/12/2010, 11:03
Trước thực trạng thời gian gần đây, tại một số cơ sở giáo dục mầm non (GDMN), đặc biệt là các cơ sở GDMN ngoài công lập để xảy ra tình trạng bạo hành gây thương tích cho trẻ em, ngày 20/12/2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có Công văn chỉ đạo tới Sở GD&ĐT các địa phương nhằm thực hiện ngay các giải pháp nhằm chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở GDMN.

Thực hiện rà soát ngay, nắm tình hình việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ ở các cơ sở GDMN, đặc biệt là các cơ sở ngoài công lập; phối hợp với chính quyền địa phương xử lý dứt điểm các cơ sở trông giữ trẻ tư nhân hoạt động không có giấy phép, không đảm bảo an toàn cho trẻ.

Theo chỉ đạo, cơ quan chức năng sẽ thực hiện thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất hoạt động của các cơ sở GDMN kiểm tra chất lượng chăm sóc, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ cả về thể chất và tinh thần.

Sở GD&ĐT các địa phương cần tổ chức tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, giáo dục đạo đức nghề nghiệp, tình thương và trách nhiệm đối với trẻ cho cán bộ quản lý, giáo viên, người chăm sóc trẻ. Tổ chức các lớp chuyên đề về chăm sóc, giáo dục trẻ, đặc biệt trẻ trong độ tuổi nhà trẻ

H.Nga
.
.
.