Cây xanh bật gốc đè 4 căn nhà, 2 mẹ con kêu la thảm thiết trong đống đổ nát

Thứ Ba, 05/09/2017, 23:14
Trời mưa lớn khiến cây cổ thụ bật góc đè vào 4 căn nhà. 5 người trong 4 căn nhà nghe tiếng động mạnh, 3 người chạy thoát, một phụ nữ và một trẻ em bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát cầu cứu thảm thiết...

Sự cố xảy ra lúc 18h ngày 5-9, tại đoạn đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Vào thời điểm trên mưa lớn, cây xanh có đướng kính gốc hơn 1m, cao hơn 20m bất ngờ bật gốc đè vào 4 căn nhà dân ven đường.

Trong 4 căn nhà có 2 người đàn ông, 2 người phụ nữ và một trẻ nhỏ. Ba người nghe tiếng động đã thoát được ra ngoài, 2 người gồm 1 phụ nữ và 1 trẻ nhỏ bị mắc kẹt bên trong kêu cứu.

Hai mẹ con bị mặc kẹt trong căn nhà kinh doanh quán cơm. Người dân đã bới đống đổ nát đưa 2 mẹ con ra ngoài. Người mẹ bị mái tôn cắt trúng người nên phải nhập viện chữa trị.

Gốc cây cổ thụ
4 căn nhà bị hư hỏng, nhiều tài sản bị đè dưới đống đổ nát
Hiện trường cây cổ thụ bật gốc

Tại hiện trường 1 căn nhà bị thân cây đè sập hoàn toàn, 3 căn nhà bị ảnh hưởng, hư hỏng nặng phần mái và tường. Nhiều tài sản gồm xe gắn máy, ti vi, tủ lạnh bị hư hỏng nặng do các bức tường đè lên. 

Bà Liên, một người làm công trong quán cơm bị sập hoàn toàn cho hay, lúc mua to gió lớn, bà Liên cùng một người khác đi ra phía trước nên cây vừa đổ thì cả 2 người thoát ra ngoài. Bà Nguyễn Thị Bé (47 tuổi, quê Quảng Ngãi) và con trai 12 tuổi ở trong nhà không thoát ra được nên bị kẹt.

Công nhân Công ty Công viên Cây xanh TP đang khắc phục sự cố

Công an phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân tiến hành phong tỏa hiện trường. Công ty Công viên Cây xanh TP cũng cử công nhân xuống hiện trường dọn dẹp hiện trường, ghi nhận hiện trạng. Đến 11h, công tác dọn dẹp vẫn chưa hoàn tất. Thiệt hại sau vụ cây xanh bật gốc chưa được thống kê.

Nghinh Phong (ảnh)
.
.
.