Cầu xây xong nhưng chưa có đường

Thứ Tư, 22/12/2010, 12:15
Hai nhà hảo tâm đã giúp xây dựng 2 chiếc cầu để thay thế hai chiếc cầu khỉ chông chênh ở ấp Hòa Phước, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) nhưng dù cầu xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn chưa có đường để đi lại.

Đã nhiều năm nay, người dân ở ấp Hòa Phước, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) khao khát trông chờ một con đường tráng xi-măng để đi lại cho thuận tiện nhưng vẫn chưa được quan tâm giải quyết.

Cầu đã xong… còn đường thì chưa.

Anh Trương Ngọc Út -Bí thư chi bộ ấp Hòa Phước, cho biết: Mấy năm trước, thấy việc đi lại của người dân địa phương khó khăn vì phải qua cầu khỉ chông chênh nên đã có hai gia đình quê ở ấp Hòa Phước (hiện sinh sống ở TP Sóc Trăng và TP Vũng Tàu) xây tặng bà con hai cây cầu trị giá trên 400 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tại con đường về ấp chỉ dài 2.400m vẫn là con đường đất lầy lội, có nhiều cột điện nằm ngay chính giữa đường nên việc đi lại rất khó khăn và nguy hiểm, nhất là vào mùa mưa.

Đặc biệt, địa phương có nhiều học sinh đang học THCS và THPT tại xã Hòa Tú. Từ ấp đến trường chỉ khoảng 2km nhưng do không có đường nên các em phải đi đường vòng xa khoảng 9km để tới trường. Bà con đã đề nghị nhiều lần nhưng chưa được xem xét

Đức Văn - C.X
.
.
.