Cấp bách khoanh vùng, dập dịch tại khu vực có 77.000 lao động

Thứ Ba, 04/08/2020, 14:46
Hiện Khu CNC và các KCN của Đà Nẵng có hơn 77.000 lao động đang làm việc, ngay khi có những ca nhiễm SARS-CoV-2, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp đã yêu cầu các doanh nghiệp nhanh chóng kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, khoanh vùng để bảo đảm an toàn cho người lao động…

Được biết, trong tổng số 121 ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng thì có 6 công nhân đang làm việc tại 4 KCN trên địa bàn dương tính với virus SARS-CoV-2. Cụ thể, các ca bệnh này nằm ở cả 4 khu công nghiệp lớn của Đà Nẵng. Hiện cả 6 công nhân nhiễm bệnh đang được các chuyên gia y tế chữa trị theo phác đồ tại các trung tâm y tế của thành phố, sức khỏe ổn định.

Các trường hợp công nhân diện F1 cũng đã thực hiện cách ly, theo dõi sát sao. Liên quan đến bệnh nhân số 446 là công nhân của Công ty Công ty may KANE-M ở đường số 6 Khu công nghiệp Hòa Khánh, Liên Chiểu (Đà Nẵng) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, từ ngày 30/7, Công ty KANE-M đã tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Tiến hành đo thân nhiệt công nhân khu CNC và các KCN tại Đà Nẵng.

BQL khu CNC và các KCN cũng đã yêu cầu doanh nghiệp liên hệ với cơ sở y tế và chính quyền địa phương để tiến hành khoanh vùng, xác định các trường hợp F1 và F2, tiến hành khử trùng khu vực có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Đối với các trường hợp cách ly nhiều, BQL khu CNC và các KCN đề nghị doanh nghiệp ngừng sản xuất cho đến khi tình hình ổn định. Các trường hợp ít công nhân tiếp xúc với bệnh nhân thì BQL khu CNC và các KCN cùng các đơn vị chức năng tiến hành khoanh vùng khu vực tiếp xúc và các khu vực khác để khử trùng, duy trì nghiêm điều kiện phòng chống dịch. Công đoàn BQL khu CNC và các KCN cũng đã vận động người lao động, những ai có liên quan đến các bệnh nhân khai báo y tế, tự cách ly ở nhà (vẫn được hưởng lương) để bảo đảm an toàn cho bản thân và doanh nghiệp, cộng đồng.

Theo ông Phạm Trường Sơn, Trưởng BQL khu CNC và các KCN, tuy trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhưng hiện các KCN tại Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường và chờ chỉ đạo từ UBND thành phố. Hiện Khu CNC và các KCN của Đà Nẵng đang có hơn 77.000 lao động đang làm việc. Ngay khi có những ca nhiễm SARS-CoV-2, BQL khu CNC và các KCN đã yêu cầu các doanh nghiệp nhanh chóng, quyết liệt kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn cho người lao động như: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, xịt khuẩn, rửa tay, giữ khoảng cách, chia nhỏ các bữa ăn... BQL khu CNC và các KCN và Chủ tịch Công đoàn làm việc với các công nhân, đồng thời khuyến cáo doanh nghiệp cho công nhân tạm nghỉ làm việc. Khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm, đơn vị báo ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng và quận Liên Chiểu.


 

Hoài Thu
.
.
.