Cặp anh em cao tuổi nhất Việt Nam sống tại Quảng Trị

Thứ Bảy, 01/11/2014, 16:39
Ngày 31/10, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết vừa xác định kỷ lục cặp anh em cao tuổi nhất Việt Nam: Cụ Trần Đình Thăng, sinh năm 1909 – 105 tuổi và em của cụ Thăng là cụ Trần Đình Liên sinh năm 1912 – 102 tuổi.

Trong khuôn khổ Hành trình Bách niên trường thọ S100 nhằm tìm kiếm, giới thiệu và tôn vinh các kỷ lục về Bách niên trường thọ tại Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố một số kỷ lục của người cao tuổi tại Việt Nam: Cụ bà cao tuổi nhất, Cụ ông cao tuổi nhất, Cặp vợ chồng cao tuổi nhất, Cặp chị em ruột cao tuổi nhất. Ngoài sự phối hợp của các ban đại diện Hội Người cao tuổi, hành trình còn nhận được nhiều thông tin về các trường hợp Bách niên trường thọ tại Việt Nam từ các cán bộ trong các lĩnh vực khác tại địa phương, từ con cháu của các cụ tại các tỉnh, thành. Từ thông tin của anh Trần Đình Hoài hiện công tác tại Phòng Kinh tế, Hạ tầng huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, Ban tổ chức Hành trình đã kết nối với Cặp anh em ruột cao tuổi nhất hiện nay: Cụ Trần Đình Thăng và cụ Trần Đình Liên. Hai cụ hiện đang sống tại thôn Đông Luật, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Cụ Trần Đình Thăng sinh được một người con tên là Trần Thi Mai sinh năm 1957, hiện đang ở Quảng Trị. Cụ Trần Đình Liên sinh được 4 người con. Con cả là ông Trần Đình Hằng sinh năm 1942, bà Trần Thị Lựu sinh năm 1945, bà Trần Thị Tình sinh năm 1961, bà Trần Thị Lê sinh năm 1961. Tất cả các con của cụ Liên cũng đều đang sống tại Quảng Trị.

Cụ Trần Đình Thăng và cụ Trần Đình Liên.

Sau khi công bố, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cử đại diện tới trực tiếp nhà hai cụ để trao Bằng xác lập kỷ lục và Huy hiệu Kỷ lục Việt Nam

N.H.
.
.
.