TPHCM:

Cháy bãi rác, người dân bỏ chạy vì mùi hôi thối

Chủ Nhật, 04/01/2015, 14:43
Một đám cháy bùng phát nhiều giờ tại bãi rác tự phát nằm trên đường song hành (KP4, phường Trung Mỹ Tây, quận 12) khiến nhiều người dân bị ngợp thở do khói có mùi hôi thối.

Theo một số người dân cho biết, khu vực cháy là bãi rác tự phát nơi nhiều hộ dân đã đem rác ra khu vực này ném tạo thành đống lớn, dầy trên một diện tích rộng. Vào rạng sáng 4/1 bất ngờ bãi rác bùng cháy tạo khói đen và lan tỏa vào nhà dân. Nhiều người đã dùng nước bình CO2 dập lửa nhưng đám cháy quá lớn nên không thể khống chế.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 đã xuất xe và hàng chục CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Trong đám cháy có nhiều vật liệu là ni-lon, rác thải, vải vụn nên âm ỉ bóc mùi khó thở. Đến trưa cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt, người dân sống ở khu vực này mới trở lại sinh hoạt bình thường.

Các chiến sĩ chữa cháy đang triển khai dập lửa bãi rác.

Theo phản ánh của một số người dân, dù phường Trung Mỹ Tây đã thông báo cấm đổ rác tại khu vực này tuy nhiên ban đêm nhiều xe ba gác chở vải vụn, rác công nghiệp lén lút đến đây đổ tạo thành bãi rác khổng lồ gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Nghinh Phong
.
.
.