Đốt rác cháy nhiều ki-ốt cạnh cầu Hang xe lửa

Thứ Ba, 03/03/2015, 20:53
Chiều nay, một đám cháy bùng phát tại khu vực cầu Hang xe lửa (đường Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp) sau đó lan nhanh vào dãy ki-ốt số 443. Môt số cửa hàng gần đó được các nhân viên, người nhà di dời tài sản ra đường hòng tránh cháy lan.

Theo người chứng kiến, vụ cháy xảy ra vào khoảng 15h30 chiều nay, 3/3, nhiều người dân đã huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng đám cháy quá lớn lan nhanh vào các vật dụng của các ki-ốt chuyên kinh doanh cửa hàng ăn uống, tiệm sửa xe, tạp hóa, thiết bị ống nước.

Do đám cháy ngay mặt tiền đường nhỏ hẹp nên khiến giao thông qua khu vực này gặp khó. CSGT, Công an phường, dân phòng, BVDP đã tiến hành triển khai lực lượng điều tiết chuyển hướng giao thông phục vụ công tác chữa cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp (Cảnh sát PCCC TP HCM) đã điều động 4 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 30 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Lúc này ngọn lửa đã làm cháy phía trước một quán nhậu, một tiệm sửa xe và lan sang một phòng trọ (bên trong có chứa nhiều xe gắn máy). Các chiến sĩ chữa cháy phải khoanh vùng cô lập đám cháy và sau gần 30 phút, đám cháy được khống chế.

Tại hiện trường, 3/5 ki-ốt bị cháy và hư hỏng nặng. Nhiều tài sản đã bị ngọn lửa đốt sạch trong đó có ba xe gắn máy (trong đó có một xe SH).

Chị Đặng Thị Kim Liên (33 tuổi, quê quán Tiền Giang) cho biết, phát hiện một người đốt rác dưới cầu Hang xe lửa, chị Liên đã nhắc nhở người này trông chừng lửa cẩn thận để không gây ảnh hưởng đến người khác. Tuy nhiên vừa quay vào nhà thì chị thấy nhiều người hô hoán. Ngọn lửa lan vào đường dây điện và bén vào quán nhậu của chị gây cháy trước tiên.

Hình ảnh hiện trường vụ cháy.

Chị Liên chỉ kịp lấy cặp giấy tờ, còn chiếc xe máy và laptop không kịp lấy đã bị cháy rụi.   

Nguyên nhân vụ cháy đang được các đơn vị chức năng làm rõ.

Nghinh Phong
.
.
.