Điều tra nguyên nhân vụ một bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc

Thứ Bảy, 23/05/2015, 21:45
Ngày 23/5, Công an TP Thanh Hóa đang phối hợp với ngành y tế tỉnh Thanh Hóa và cơ quan chức năng địa phương điều tra nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Đỗ Thị Thúy, 31 tuổi, trú xã Nga Yên, huyện Nga Sơn.

Được biết, Chị Thúy được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn lên Bệnh viện Lao phổi tỉnh Thanh Hóa vào ngày 19/ 5 trong tình trạng sức khỏe yếu, thường xuyên có những cơn đau tức ngực kéo dài chưa rõ nguyên nhân. Trong thời gian điều trị tại đây, Thúy vẫn tỉnh táo, tự chăm sóc được bản thân.

Ngày 22/5, cán bộ y tế bệnh viện Lao phổi Thanh Hóa đã tiêm thuốc (loại chỉ định để phục vụ chụp cắt lớp). Sau mũi tiêm, sức khỏe chị Thúy diễn biến xấu. Đến 3h sáng 23/5, do sức khỏe bệnh nhân nguy kịch, bệnh viện Lao phổi đã chuyển chị Thúy sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hồi sức cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Người thân chị Thúy sau đó tập trung rất đông gây áp lực đòi các bác sĩ phải chịu trách nhiệm về nguyên nhân cái chết.

Người nhà đưa chị Thúy về quê an táng.

Khoảng 10h sáng 23/5, sau khi được cơ quan chức năng giải thích, động viên, gia đình đã đồng ý đưa thi thể bệnh nhân về quê mai táng.

Ông Đào Xuân Bình, Giám đốc Bệnh viện lao phổi tỉnh Thanh Hóa cho biết, bác sĩ nghi chị Thúy bị u phổi nên chỉ định chụp cắt lớp CT nhưng sau khi tiêm thuốc để chụp thì bệnh nhân có dấu hiệu bị sốc thuốc. Mặc dù các y bác sĩ đã tập trung hồi sức, cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Hiện, cơ quan Công an cũng đã phối hợp với ngành y tế niêm phong bệnh án và các tài liệu liên quan để điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân Thúy không đồng ý cho cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân chết.

P. Thủy
.
.
.