Đi xem bắn pháo hoa, ti vi phát nổ gây cháy nhà

Thứ Năm, 03/09/2015, 10:42
Khoảng 20h10 ngày 2/9, sau một tiếng nổ, đám cháy bùng phát tại căn nhà số 75, đường Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM. Người dân phát hiện vụ cháy nhưng do căn nhà bị khóa 2 lớp cửa nên không thể tiếp cận.

Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều động 4 xe chữa cháy và gần 30 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa nhưng do các tuyến đường kẹt cứng người đi xem bắn pháp hoa nên phương tiện chữa cháy di chuyển khó khăn. Công an phường Nguyễn Thái Bình đã đưa hai xe chữa cháy mini, huy động 25 bình chữa cháy đến hiện trường phá hai lớp cửa sắt và triển khai dập lửa.

Hiện trường vụ cháy.

Đám cháy đã lan rộng toàn bộ tầng trệt căn nhà nơi chứa nhiều chất dễ cháy như dầu nhớt, lốp xe và phụ tùng xe ô tô, ti vi… nên đám cháy tỏa ra khí độc. Đám cháy có nguy cơ lan lên các tầng trên và các nhà lân cận nên các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã khoanh vùng và dập tắt đám cháy sau 20 phút.

Tại hiện trường, tầng trệt bị cháy rụi cùng nhiều tài sản. Theo chủ nhân của căn nhà cho biết, sau khi xem tivi xong cả nhà khóa cửa đi xem bắn pháo hoa thì ti vi phát nổ gây ra cháy.

Nghinh Phong
.
.
.