Xác tàu đắm không có cổ vật

Thứ Năm, 09/04/2015, 19:01
Ngày 8/4, ông Nguyễn Văn Mãi, Phó phòng Văn hóa thông tin huyện Hoằng Hóa cho biết: Cơ quan chuyên môn đã phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng công an huyện hoàn tất việc khai quật xác con tàu đắm bị cát biển vùi lấp ở bờ biển xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa….

Trước đó ngày 29/3, một số người dân địa phương đã phát hiện một tấm ván nổi lên mặt đất. Nghi là ván đóng tàu cổ, nhiều người tiếp tục đào bới thì phát hiện phần mũi con tàu bị vùi sâu dưới lòng đất. Sự việc được báo cáo chính quyền địa phương. Sau khi đào múc, con tàu đã lộ phần mặt phía trên. Theo đo vẽ, con tàu dài chừng 12 m, rộng 4 m, được đóng bằng gỗ quý. Khi phát hiện, tàu nằm sâu cách mặt đất khoảng 2 m, do quá trình bồi lấp nên thân tàu đã hư hỏng nhiều.

Địa điểm phát hiện xác con tàu tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, đang được cơ  quan chức năng khai quật.
Một số vật dụng thông thường được phát hiện khi khai quật xác con tàu.

Sau khi khai quật, cơ quan chức năng không phát hiện bất cứ loại cổ vật nào có giá trị, ngoại trừ những mảnh ván và một số mảnh sành sứ vỡ vụn nằm rải rác quanh thân tàu.

Hiện toàn bộ hiện vật liên quan đến con tàu này đã được đưa về trụ sở UBND xã Hoằng Trường niêm phong chờ phương án xử lý.

Thái Thanh
.
.
.